คนระห่ำภารกิจเดือด

หารรับจ้างอิสระฝีมือดีและมีความทรงจำอันแสนเจ็บปวดโดยภารกิจ ให้ไปชิงตัว โอวี่ มหาจันทร์ ลูกชายของเจ้าพ่อค้ายาชื่อดังของอินเดียที่โดนศัตรูคู่อริลักพาตัวไป เขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อนำตัวเขากลับมาพร้อม ภารกิจ ที่เดิมพันด้วยชีวิตไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาด เมื่อช่วยเด็กออกมาได้แล้วกลับพบว่าโดนโจมตี เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น-ระทึกขวัญสัญชาติอเมริกันที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2020 ที่นำแสดงโดย คริส เฮมส์เวิร์ท หนังออนไลน์ฟรี

ซาจู ราฟ อดีตหน่วยรบพิเศษของกองทัพอินเดีย ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นมือขวาของมหาจัน ก็ได้แจ้งข่าวกับเจ้านายที่อยู่ในคุก ด้วยความรู้สึกที่ว่ามันเป็นการหยามศักดิ์ศรี มหาจันจึงเลือกไม่จ่ายเงินค่าไถ่ แต่กลับสั่งให้ซาจูไปชิงตัวโอวี่กลับมาแทน และแม้ซาจูจะพยายามทัดทานด้วยเหตุผลที่ว่า อาเมียร์มีกองกำลังทหารคอยหนุนหลังอยู่

 

คนระห่ำภารกิจเดือด 2021 (3)

 

ซาจูที่ตอนนี้โดนมัดมือชกจึงคิดแผนการขึ้นมา เงินจ่ายค่าไถ่ตัวก็ไม่มี เงินที่จะจ้างมือดีก็มีไม่พอ เขาจึงจ้างทีมมหากาฬของ ไทเลอร์ เรก (คริส เฮมส์เวิร์ธ) เพื่อเข้าไปชิงตัวโอวี่ ที่กรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ โดยซาจูได้จ่ายเงินค่าจ้างไว้ครึ่งหนึ่ง ดูหนังฟรี

 

คนระห่ำภารกิจเดือด 2021 (3)

 

คนระห่ำภารกิจเดือด เนื้อหาสำคัญ 

ทีมของไทเลอร์ก็มีการวางแผนภารกิจในครั้งนี้ โดยสถานที่ปฏิบัติการจะเป็นตึกที่ตั้งอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่ง มีกองกำลังของศัตรูประมาณ 20 คน โดยไทเลอร์จะเข้าไปเพื่อดูโอวี่ และจะมีสไนเปอร์คอยช่วยอยู่ด้านนอก หลังจากช่วยโอวี่ออกมาได้ ก็จะพาไปขึ้นเรือ และจะมีเฮลิคอปเตอร์มารับ

มีมือสไนเปอร์ที่ซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง ก็ช่วยยิงศัตรูเพื่อคุมพื้นที่ ด้านไทเลอร์ก็ใช้ฝีมือที่ได้รับการฝึกมาจากหน่วยรบพิเศษกองทัพออสเตรเลีย จัดการพวกลูกกระจ๊อกของอาเมียร์ที่อยู่ภายในตึกจนเกลี้ยง หลังจากนั้นก็พาโอวี่หนี

 

คนระห่ำภารกิจเดือด 2021 (4)

 

เหตุการณ์ ในคนระห่ำภารกิจเดือดเริ่มวุ่นวายมากขึ้น เพราะชายปริศนาคนนี้คือ ซาจู ที่วางแผนจะมาชิงตัวโอวี่จากไทเลอร์อีกทอดหนึ่ง เพราะไม่มีเงินจะจ่ายส่วนที่เหลือ ทั้งหมดนี้ เป็นแผนที่ซาจูตั้งใจจะเบี้ยวเงินค่าจ้าง เพื่อจะมาตลบหลังเอาตัวโอวี่ไปอีกทอด

ซาจูตามมาจะเอาตัวโอวี่ ด้านไทเลอร์ก็ไม่รู้ว่า ซาจูเป็นคนดูแลโอวี่ จึงพาโอวี่หนีเตลิดเปิดเปิงเข้าไปอีก ส่วนตัวโอวี่เองตอนแรกก็จะไปหาซาจู แต่ไทเลอร์ห้ามเอาไว้ ตอนนี้จึงกลายเป็นศึกสามก๊ก ที่ไทเลอร์ต้องหนีจากการไล่ล่าของทหารตำรวจ และซาจู จึงกลายเป็นฉากปะทะ ไล่ล่ากันกลางกรุงธากา

 

 

ไทเลอร์หนีการไล่ล่าจนหลบเข้ามาที่ตึกแห่งหนึ่ง ตอนนี้เองที่ไทเลอร์กับซาจูได้ต่อสู้กันแบบตัวต่อตัว แสดงให้เห็นถึงฝีมือซาจูว่า ไม่ได้ด้อยไปกว่าไทเลอร์ (เป็นอดีตหน่วยรบพิเศษกันทั้งคู่ ต่างกันแค่คนละประเทศ) แต่ไทเลอร์อาศัยสกิลเพลย์ที่เหนือกว่า จับจังหวะที่ซาจูพลาด เตะผ่าหมากก่อนจะถีบเข้าที่ยอดอกของซาจูเต็มแรง จังหวะเดียวกันนั้น ก็มีรถชาวบ้านที่ผ่านมา ขับพุ่งเข้าชนไทเลอร์จนร่วงลงไปนอนกองบนพื้นซะอย่างงั้น

ซาจูอาศัยจังหวะที่ไทเลอร์ล้มพับจากอุบัติเหตุรถชน เอาตัวโอวี่ไป แต่ยังไม่ทันที่ซาจูจะได้พูดอะไรกับโอวี่แม้แต่คำเดียว ไทเลอร์ก็บึ่งรถบรรทุกพุ่งเข้าชนซาจูอย่างแรง และชิงตัวโอวี่กลับมาได้อีกครั้ง

หลังจากนั้น ไทเลอร์ก็จัดฉากให้เขากับโอวี่ตาย โดยขับรถพุ่งชนถังแก๊สจนเกิดการระเบิดสนั่นหวั่นไหว แต่เขากับโอวี่กระโดดออกจากรถก่อนหน้านั้น แล้วก็หลบหนีไป แต่แผนนี้ดูเหมือนจะหลอกอาเมียร์ไม่ได้ เขาสั่งให้ค้นหาศพ แต่เมื่อตรวจดูภายในรถบรรทุกก็ไม่พบศพใคร ทำให้อาเมียร์สั่งผู้พันให้ล่าตัวไทเลอร์ให้ได้

 

 

เขาวางแผนจัดฉากแกล้งตายหลอกอาเมียร์ไม่สำเร็จ ไทเลอร์ก็พาโอวี่มาหลบอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่ง ณ ที่นี้ นิก เพื่อนหญิงของไทเลอร์ ผู้ควบคุมงานของทีม ได้โทรศัพท์ผ่านดาวเทียมมาแจ้งว่า คนที่เข้าขัดขวางและฆ่าเพื่อนในทีมจนเกลี้ยง ก็คือ ซาจู เป็นคนสนิทของมหาจัน เท่ากับว่าจะไม่มีการจ่ายเงินรอบสองตามที่ตกลงกันไว้ พร้อมบอกให้ไทเลอร์หนี โดยทิ้งโอวี่เอาไว้ ซึ่งนิกได้นัดจุดที่จะส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับ ห่างออกไป 4 กิโลเมตร

แต่ไทเลอร์เหมือนมีปมในใจอะไรบางอย่างเกี่ยวกับลูกของตัวเอง ภาพในหัวของเขาจึงทำให้เขาพาโอวี่หนีไปด้วย ไม่ได้ทำตามคำแนะนำของนิก โดยเหมือนกับจะมีความคาดหวังลึก ๆ ว่า มหาจันอาจจะหาเงินมาแลกกับตัวลูกชาย

ซาจูที่โดนรถบรรทุกชนก็ไม่ตาย พาร่างอันบอบช้ำมาหลบอยู่ที่โรงแรม จมูกของเขาหักจากที่โดนไทเลอร์ขับรถบรรทุกพุ่งชน ซาจูยืนหน้ากระจก พร้อมกับบิดจมูกที่หักให้กลับเข้าที่ด้วยตัวเองแบบสด ๆ ไม่ต้องพึ่งมือหมอ เสียงดังกร๊อบ แล้วก็โทรศัพท์ไปหาลูกเมีย สั่งเสียว่าถ้าเขาไม่ติดต่อกลับไปหาภายใน 12 ชั่วโมง ให้เก็บเงินสดแล้วรีบหนีไปเลย เนื่องจากเกรงว่ามหาจันจะสั่งคนมาเก็บลูกเมีย ถ้าเขาพาตัวโอวี่กลับไปไม่ได้

ตัดกลับมาที่ไทเลอร์ เขากำลังออกไปตามจุดนัดที่นิกได้เตรียมเฮลิคอปเตอร์มารับ แต่ยังไม่ทันได้ไปไหน ก็โดนพวกเด็กเปรตตามไล่ล่า (เด็กกลุ่มเดียวกับที่อาเมียร์เค้นหาว่าใครขโมยเงิน) โดยมีฟาร์ฮัดเป็นหัวโจก แต่ก็เหมือนเด็กสู้กับผู้ใหญ่ ทั้ง ๆ ที่ไทเลอร์ไม่อยากทำร้ายเด็กพวกนั้น แต่ก็ต้องสั่งสอนเพื่อลดความห้าว

หลังจากนั้น ไทเลอร์ก็ลงไปซ่อนตัวในท่อน้ำทิ้ง เพื่อหลบตำรวจที่กำลังออกล่าตัวเขา

 

 

บทสรุปของภาพยนตร์และความรู้สึกหลังรับชม

แต่ทำไปทำมา กลายเป็นว่า แกสปาร์คิดจะเอาค่าหัว 10 ล้าน จึงพยายามเกลี้ยกล่อมไทเลอร์ให้ร่วมมือกันฆ่าโอวี่ทิ้งซะ แล้วแบ่งเงินกันคนละครึ่ง แกสปาร์บอกด้วยว่าเรื่องอาเมียร์ไม่มีปัญหา เพราะเขาเคยทำงานให้ ในความคิดของแกสปาร์ นี่เป็นวิธีเดียวที่สามารถช่วยชีวิตไทเลอร์ได้ หากแต่ไทเลอร์ไม่ยอม

ทั้งคู่เลยต่อสู้กัน แม้แกสปาร์ดูจะไม่ค่อยอยากจะทำร้ายเพื่อนรัก แต่ไทเลอร์ก็ไม่ยอมหยุด ไทเลอร์ที่ดูเหมือนจะเสียเปรียบจากสภาพร่างกาย จึงเสียที แกสปาร์กำลังจะเอาเศษไม้แหลมขนาดใหญ่แทงใส่ไทเลอร์ ทันใดนั้นเอง โอวี่ก็เดินมาพร้อมกับปืน (ปืนของแกสปาร์ที่หล่นระหว่างการต่อสู้) ก่อนที่จะยิงไปที่แกสปาร์ 2 นัด ตายคาที่

ดูเหมือนตอนนี้ ไทเลอร์กำลังมาถึงทางตัน เขาจึงโทรไปหาซาจู (ได้เบอร์โทรมาจากนิก) เพื่อให้มาช่วยกันพาโอวี่หนี แผนก็คือ ไทเลอร์จะเป็นคนล่อพวกทหารให้ออกมาจากด่านตรวจที่มี 2 จุด ส่วนซาจูพาโอวี่ข้ามสะพานสุลต่านกมลา เพื่อไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ณ จุดนัด ที่นิกได้เตรียมไว้ โดยต้องผ่านด่านตรวจที่ตั้งตรงสะพานข้ามแม่น้ำให้ได้

แล้ววันดีเดย์ก็มาถึง ไทเลอร์เปิดฉากยิงแบบใช้สกิลเพลย์ขั้นเทพ เพื่อดึงความสนใจของพวกทหารตามแผน ซาจูพาโอวี่ผ่านด่านแรกไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ด้านไทเลอร์ก็จัดการพวกทหารซะเรียบ

ซาจูกำลังพาโอวี่เดินข้ามด่านตรวจบริเวณสะพาน แต่ปรากฏว่ามีทหารนายหนึ่งเกิดเตะตาโอวี่ จึงทำให้โดนจับได้ แต่ก่อนที่พวกทหารจะเหนี่ยวไกปืน ซาจูก็ใช้สกิลขั้นเทพ จัดการพวกทหารลงไปนอนจมกองเลือดหลายนาย จนอาเมียร์ที่ใช้กล้องส่องทางไกลสังเกตการณ์อยู่ ต้องสั่งให้ผู้พันเสริมกำลังทหารที่สะพานอีก 2 หน่วย

 

 

ซาจูดูทรงแล้วคนเดียวน่าจะไม่ไหว เลยวอตามให้ไทเลอร์มาช่วย ซึ่งตอนนี้นิกกับทีมงานก็ตามมาสมทบ ระหว่างนั้น ซาจูกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก โดนยิงไปหลายนัด และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ผู้พันที่ทำตัวเป็นมือสไนเปอร์ซุ่มยิงเข้ากลางกบาลซาจู ตายคาที่

ซ้ำหนัก ไทเลอร์ที่ตามมาช่วย ก็โดนไอ้ผู้พัน เบ๊ของอาเมียร์ยิงเข้าที่กลางหลังไปอีกคน นืกเห็นท่าไม่ดี ก็เลยเอาปืนไรเฟิลติดกล้องมาเล็งหาตำแหน่งของผู้พัน และนิกก็ส่งผู้พันไปคุยกับยมบาลที่ปรโลก ด้วยคมกระสุนที่เจาะทะลุกระโหลก ตายคาที่

ตอนนี้ ไทเลอร์นั่งเจ็บอยู่กลางสะพาน โอวี่จึงรีบเดินมาหา แต่ไทเลอร์ก็บอกให้โอวี่รีบไปหานิก เพื่อที่จะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีไป ส่วนตัวเขาจะสกัดพวกทหารให้

สภาพของไทเลอร์ในขณะนี้ แม้แต่จะถึงปืนให้ตรงยังยาก แต่ก็เก็บพวกทหารบนสะพานจนเกลี้ยง เขากำลังก้าวทีละก้าวเดินไปหานิกเพื่อหนีไปด้วยกัน แต่อยู่ดี ๆ เสียงปืนก็ดังขึ้นมาจากด้านหลังของไทเลอร์ 1 นัด เขาโดนยิงเข้าที่คอเต็ม ๆ แล้วไอ้คนยิงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เด็กนรกส่งมาเกิด ฟาร์ฮัด

ไทเลอร์ เอามือกุมที่คอ เลือดที่ไหลออกมาไม่หยุด เขาค่อย ๆ เดินพาร่างไปพิงที่ขอบสะพาน ภาพแฟลชแบ็กของลูกชายเขาย้อนกลับมาอีกครั้ง เว็บดูหนังฟรี

 

 

 ในที่สุดก็ได้ดูครับสำหรับหนังแอคชั่นเรื่องล่าสุดของพี่ธอร์ Chris Hemsworth ที่มารับบทเป็นไทเลอร์ เรค ทหารรับจ้างที่ไม่เกรงกลัวใคร เขาต้องใช้ฝีมือช่วยลูกชายของมาเฟียใหญ่ในแวดวงอาชญากรรมข้ามชาติที่ถูกลักพาตัวไประหว่างที่พ่อติดคุก แต่ในโลกมืดของนักค้าอาวุธเถื่อนและพวกลักลอบค้ายาเสพติดนี้ ภารกิจที่หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว ยิ่งดูเหมือนจะไม่มีทางสำเร็จได้เลย และจะเปลี่ยนชีวิตของทั้งไทเลอร์และเด็กชายคนนั้นไปตลอดกาล
     หนังกำกับโดย Sam Hargrave สตั้นท์แมนของหนังฮีโร่มาเวลหลายเรื่องที่มำทำหน้าที่กำกับหนังใหญ่เป็นครั้งแรก และอำนวยการสร้างโดย Joe และ Anthony Russo พ่วงด้วยพี่ Chris Hemsworth ที่ทั้งเล่นเองอำนวยการสร้างเอง ก่อนดูเห็นชื่อทีมงานก็อุ่นใจพอสมควรครับ เพราะทีมงานไม่ใช่ไก่กาธรรมดา มีแต่ดีกรีสูงทั้งนั้น สามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ รีวิวหนังออนไลน์
     หนังมันส์ครับ มันส์ได้โล่ห์เลยล่ะ จุดเด่นยกให้ฉากแอคชั่นต่างๆ ที่ดีไซน์มาดีครับ การถ่ายทำก็ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะหนังเรื่องนี้ถ่ายทำในประเทศไทยแทบทั้งเรื่อง จากนั้นค่อยตกแต่งฉากออกมาให้เป็นบังกลาเทศ ซึ่งมันเนียนมากครับ มีไม่กี่ฉากที่ผมรู้ว่านี่คือเมืองไทย ต้องปรบมือให้ฝ่าย Production ครับที่ทำงานออกมาได้น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก
สรุปแล้ว Extraction ก็เป็นหนังแอคชั่นจากทาง Netflix ที่ดูเอามันส์ได้ไม่ผิดหวัง หนังไม่ได้มีบทที่เจ๋ง หรือว่าเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม แต่ว่ามีฉากแอคชั่นมันส์ๆ มาเสิร์ฟคนดูอยู่เรื่อยๆ ทำให้หนังไม่น่าเบื่อจนเกินไป เว็บดูหนังฟรีออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *