จัดให้ว่าเป็นหนังผีในดวงใจเรื่องนึง เพราะมันควรค่าแก่การดูมาก!

 

สำหรับตัวเนื้อเรื่อง ก็คงเหมือนเรื่องผีปกติทั่วๆไป ย้ายเข้ามาบ้านใหม่ เจอสิ่งประหลาด แล้วก็มีฉากหลอนๆเปิดมา แต่สำหรับ Conjuring มันมีเยอะกว่านั้น

 

Conjuring ไม่ได้เน้นภาพสยดสยอง ความน่ากลัวของผี หรือเลือดสาดอะไรประมาณนั้น แต่จะใช้บรรยากาศในตัวหนังเพื่อทำให้คนดูหลอนไปตามเรื่องเอง คือตัวผีนี่แทบจะไม่ได้เห็นเลยในเรื่อง แต่จะคอยโผล่มาแบบวับๆแวมๆ เต็มไปด้วยฉากที่ทำให้เราลุ้นตามจนนั่งไม่ติดเบาะ ช่วงที่หลอนๆหน่อยนี่แทบไม่ได้พักหัวใจเลย

 

จุดเด่นคือเป็นหนังที่ไม่ได้หลอนเพราะผีเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยความคาดเดาไม่ได้หลายๆอย่าง บรรยากาศ เสียง และอารมณ์คนดูเองในตอนนั้น ทุกอย่างมันชวนกดดันให้หลอนไปหมด เหมือนเราไปอยู่ในหนังซะเอง ความลงตัวมันอยู่ที่ว่า ตัวเนื้อเรื่องเองก็ค่อยๆเข้มข้นขึ้นไปด้วย ยิ่งทำให้ความหลอนทวีคูณในช่วงท้ายเรื่อง

“หนังผีฝรั่งที่ทำให้ตกใจจนกรี๊ดดดด”

The conjuring หรือชื่อภาษาไทยว่า คนเรียกผี เรียกได้ว่ากวาดรายได้มหาศาลในอเมริกา หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น่ากลัว หลอนสุดๆ!! ซึ่ง The conjuring นี้ดูเผินๆอาจจะเหมือนหนังผีฝรั่งทั่วไป คือมักจะมีจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์บางอย่างจากบ้านร้างหลังหนึ่ง ตามหลอกหลอนกันในรูปแบบต่างๆ เช่นห้องปิดตาย เครื่องลาง หรือประวัติศาสตร์อิงศาสนา แต่สิ่งที่น่าสนใจมันอยู่ที่ หนังสร้างจากแฟ้มประวัติที่เกิดจากเหตุการณ์จริงตะหาก!!

 

ภาคนี้จบแบบแอปปี้เอนดิ้ง ไม่มีตัวเอก ตายตอนจบเหมือนหนังผีเรื่องอื่นๆแน่นอนคะ เนื้อเรื่อง การเล่าเรื่อง ลำดับภาพกระชับน่าดูสามารถทำให้สนุก ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ผีจะโผล่มาตอนไหนไม่มีบทตายตัวเหมือนเรื่องอื่นๆ หรือพูดได้ว่าไม่สามารถรู้ทันเลย ให้คนดูคอยลุ้นกันเอาเองว่าจะโผล่มารึเปล่า

 

จะพูดได้ว่าเรื่องนี้ผีหลอกได้โหดมากกกก แอบใจร้ายอะ สะดุ้งไปหลายรอบเลย ช่วงแรกที่ดูนี่เริ่มเข้าสู่บรรยากาศหลอนนน ก็พยายามตั้งสติไปก่อนนะ แต่พอครึ่งหลังเท่านั้นแหละ สติกระเจิงจ้าาา จังหวะต่างๆอะไรจะเป๊ะขนาดนั้นน หนังสร้างบรรยากาศได้บิ้วมาก ดนตรีมานี่บอกให้เตรียมหลับตา ผีอะออกมาไม่เยอะ แต่หลอกเยอะ หลอกแล้วหลอกอีก เยอะไปไหนน ลองหาดูกันนะ ตอนนี้มีภาคสองกันแล้วด้วย แนะนำอย่างยิ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *