รีวิว Paranormal Activity – เรียลลิตี้ ขนหัวลุก1

ระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม ค.ศ. 2006 เคที่ กับ มิกาห์ คู่รักหนุ่มสาว ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว เคที่เป็นนักศึกษาที่ใกล้จะจบ ส่วนมิกาห์เป็นนักลงทุน เคที่เชื่อว่ามีอะไรบางอย่างที่เหนือธรรมชาติติดตามตัวเธอมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นที่ตัวเธอเอง ไม่เกี่ยวกับบ้าน มิกาห์แม้ไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้แต่ก็ใช้วิธีติดตั้งกล้องไว้ทั่วบ้าน โดยเฉพาะอย่างในห้องนอนของทั้งคู่ เพื่อตรวจจับสิ่งผิดปกติที่จะเกิดขึ้น

เมื่อ ดร.เฟดเดอริก ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจิตวิญญาณและผีมาถึงบ้านของทั้งคู่ เมื่อได้สอบถามกอรปกับการเดินสำรวจบ้านแล้ว เขาบอกได้เพียงว่า นี่ไม่ใช่ผีธรรมดา หากแต่เป็นปีศาจ และเรื่องนี้ก็เกินความสามารถของเขาที่จะจัดการได้ พร้อมกับเตือนทั้งคู่ว่าอย่าได้ติดต่อกับมันทางผีถ้วยแก้ว เพราะจะเป็นการเปิดประตูให้ปีศาจเข้ามาในบ้าน    ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022

 

รีวิว Paranormal Activity – เรียลลิตี้ ขนหัวลุก1

 

เวลาผ่านไป มีหลายเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลางดึกราว 2.00 น. เป็นต้นไป ที่ทั้งคู่หลับ ทุกครั้งกล้องของมิกาห์ก็สามารถจับไว้ได้ แม้จะไม่เห็นตัว แต่เสียงหรือการกระทำของมันก็ถูกบันทึกไว้ได้ ซึ่งนับวันยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งทั้งคู่มีปากเสียงกัน และมันก็เข้าสิงร่างของเคที่ ให้เคที่เดินลุกจากเตียงนอนไปนั่งที่ชิงช้าหน้าบ้านตอนกลางดึกโดยไม่รู้ตัว ในที่สุดก็เข้าสิงร่างของเคที่อย่างถาวร อีก 3 วันต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพบร่างของมิกาห์ ในขณะที่เคที่ซึ่งภาพสุดท้ายจับได้ว่าเธอเป็นคนทำร้ายมิกาห์อย่างโหดร้าย ก่อนที่เธอจะหายตัวไปอย่างลึกลับ

เป็นหนังที่เราไม่ค่อยคิดจะดูมันเลยตั้งแต่แรก555555 เราไม่ชอบหนังที่ถ่ายผ่านกล้อง รู้สึกว่ามันค่อนข้างน่าเบื่อพูดได้เลยว่าผิดคาดมาก ผิดแบบผิดมหันต์ ถึงแม้ว่าบางช่วงบางฉากมันจะเนือยและน่าเบื่ออย่างที่เราคิดไว้จริงๆ แต่ในความเนือยนั้นมันแทรกความหลอนเข้ามาได้อย่างโคตรจับจิต เป็นหนังผีไม่กี่เรื่องที่เราดูแล้วรู้สึกกลัวจนไม่กล้าเดินออกจากห้องนอนตอนดึกๆ ทั้งที่เป็นคนไม่กลัวผีเลยจะบอกว่าในจักวาล PA ที่ใช้ชื่อนี้เนี่ยมันมี 4 ภาค

ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุก

 

รีวิว Paranormal Activity – เรียลลิตี้ ขนหัวลุก1

 

เราว่าทุกภาคก็จะเล่าถึงครอบครัวที่จะต้องมีเรื่องของกล้องเข้ามาในชีวิต ติดกล้องเพื่อดูสิ่งแปลกปลอม หรือมีคนชอบถ่ายวิดีโอเก็บไว้ แล้วหนังมันก็จะดำเนินเรื่องผ่านภาพในกล้องนี่แหละด้วยความที่มันเป็นหนังประมาณเรียลลิตี้ ทุกอย่างที่ตัวละครทำมันก็จะเรียลไปหมด

เหมือนเราดูการใช้ชีวิตของครอบครัวนึงจริงๆ นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้หนังเนือย เพราะมันเรียล ในชีวิตจริงคงไม่มีใครตื่นเต้นตลอดเวลา55555 แต่พอมาถึงซีนที่หนังอยากให้เรากลัว ถึงกับหลอนกันเลยทีเดียว การถ่ายผ่านกล้องอะไรแบบนี้ทำให้เราระแวงไปหมดทุกอย่าง ยิ่งตอนกลางคืน ทุกคน

กำลังหลับแล้วมีกล้องถ่ายอยู่ คืออะไรขยับนิดนึงเราก็หัวใจจะวายแล้วไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันมั้ย คือมันหลอนจริงๆ มีทั้งโผล่มาแฮร่เต็มๆ กับค่อยๆ ขยับเขยื้อนให้พอเขย่าขวัญเป็นพิธี เป็นปีศาจที่น่ากลัวและน่าตบมากในเวลาเดียวกัน เหมือนโดนแกล้งอ่ะ หลอนจริง

เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

 

รีวิว Paranormal Activity – เรียลลิตี้ ขนหัวลุก1
รีวิว Paranormal Activity – เรียลลิตี้ ขนหัวลุก1

 

รีวิว Paranormal Activity – เรียลลิตี้ ขนหัวลุก1

ต้นฉบับหนังเรียลลิตี้สุดหลอนที่สร้างกระแสรวมไปถึงรายได้ ที่เรียกได้ว่ามหาศาลที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างภาพยนต์มาก่อน ด้วยทุนสร้างเพียง 15,000 เหรียญสหรัฐ แต่กลับทำรายได้รวมทั่วโลกเกือบๆ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

ซึ่งคิดกำไรง่ายๆออกมาเป็นประมาณ 10,000 เท่าของทุนสร้างทั้งหมด (โอ้…แม่เจ้ากำไรหมื่นเท่าเลยคิดดู – -”) และเพราะอะไรจึงทำให้หนังสยองขวัญเรียลลิตี้ทุนต่ำเรื่องนี้ประสบความสำเร็จได้ถึงขนาดนี้ คำตอบก็คงอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเรื่องราวเหล่านี้หรอกครับ Paranormal Activity

เรื่องราวของคู่รักสามีภรรยา มิกาและเคธี ที่พึ่งย้ายบ้านเข้ามาใหม่แล้วต้องประสบพบเจอกับเรื่องราวสุดหลอนน่าสะพรึงมากมายในบ้านหลังนี้ ซึ่งตัวเคธีเองเป็นผู้มีสัมผัสพิเศษเกี่ยวกับวิญญาณมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจและหลับไม่ลงในทุกๆคืน ด้วยเสียงประตูปิดและเปิดเอง

เสียงฝีเท้าคนเดิน หนักเข้าเคธีถึงกับเดินละเมอออกจากบ้านไป มิหนำซ้าเมื่อเธอได้สติเธอกลับจำเรื่องราวทั้งหมดไม่ได้อีกด้วย ว่าแล้วมิกาจึงติดตั้งกล้องไว้ทั่วทั้งบ้านของพวกเขา เพื่อที่จะหาสาเหตุของเรื่องราวสุดสะพรึงที่เกิดขึ้น แต่แล้วสิ่งที่พวกเขาพบเจอนั้นล้วนแล้วแต่หาคำอธิบายไม่ได้ทั้งสิ้น

ทั้งคู่จึงตัดสินใจเข้าหาร่างทรงและหมอผี เพื่อให้ช่วยเหลือและจัดการกับปัญหาทั้งหมด และต่อจากนี้ไปจะเป็นภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้ ในช่วงเวลาตั้งแต่พวกเขาย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ จวบจนไปถึงการตั้งกล้องบันทึกเรื่องราวลี้ลับชวนขนหัวลุก และสุดท้ายกับบทสรุปที่ชวนให้สยองและผวาไปพร้อมๆกัน

ด้วยความที่เป็นกล้องวงจรปิดบ้าง กล้องมือถือบ้าง มุมมันไม่กว้างพอที่จะทำให้เราเห็นทุกอย่างรอบๆ มันยิ่งแบบอึดอัดและหลอนมากกกกกก คืออยากรู้ว่ารอบๆ ตัวมันมีอะไรอยู่ อันตรายแค่ไหน แต่ชั้นมองไม่เห็น…

นี่เป็นหนังผีที่ผสมความตุ้งแช่สะดุ้งตกใจกับความหลอนเข้าเส้นไว้ได้ในะเวลาเดียวกัน แต่ซีนตุ้งแช่ก็ไม่ใช่ตุ้งแช่แบบหนังผีทั่วๆ ไปที่เราเดาได้นะว่าจะโผล่มา เป็นความสะดุ้งเฮือกแบบไม่ทันตั้งตัว บางทีดูๆ อยู่นี่แทบกระชากหูฟังออกอ่ะ ตกใจ5555555 ดูหนังออนไลน์2022

 

รีวิว Paranormal Activity – เรียลลิตี้ ขนหัวลุก1

 

ความรู้สึกหลังดู

ไม่ค่อยอินกับบทสรุปเท่าไหร่ อาจเพราะเราไม่ได้ดูเรียงภาคยันบทสรุปด้วย มันปลายเปิดเกินไปแบบให้เราไปคิดต่อ เรียบเรียงต่อจากภาคเก่าๆ เองไรงี้ แต่หนังทำให้เรารู้สึกแบบ จบแล้วเหรอ? แล้วที่ชั้นดูมาทั้งหมดนี่ตกลงคือยังไง? ไม่ค่อยอยากพูดตรงนี้มากเพราะนี่ยังดูไม่ครบเองแฮร่ ก็อยากให้ลองดูเรียงภาคเอานะ เท่าที่รู้มาคือไทม์ไลน์มันสลับไปมาระหว่างภาคอยู่

สรุป อยากให้ลองไปดูกัน บางคนอาจจะไม่รู้สึกอะไรแถมง่วงนอนอีกด้วย555555 แต่สำหรับเราเราว่ามันน่ากลัวมาก ไม่ค้องใช้ซาวน์กรืออะไรก็หลอนได้ บางฉากน่าเบื่อจริงแต่อยากให้ตั้งใจดูตั้งแต่ต้นยันจบ แล้วก็อยากให้ดูไล่ให้ครบทุกภาคกันเน้อ

หนังผี Paranormal Activity เรียลลิตี้ ขนหัวลุก เป็นเรื่องราวของคู่รักหนุ่มสาว “เคธี่” และ “คาห์” ที่ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ตั้งอยู่ชานเมือง ในช่วงแรกการใช้ชีวิตคู่ก็ดูเหมือนจะราบรื่นดี จนกระทั่งพวกเขาเริ่มสัมผัสได้ถึงความผิดปกติแปลกๆที่เกิดขึ้นภายในบ้าน จึงได้ทำการตั้งกล้องจับภาพ

เหตุการณ์ในบ้านทั้งหมดเอาไว้ และเทปบันทึกเหตุการณ์เหล่านี้เองที่ได้เปิดเผยเรื่องราวขนหัวลุกที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาลสำหรับผู้เขียนแล้วที่สนุกจริงๆ มีเพียงแค่ภาคแรกเท่านั้น หลังจากนั้นต่อให้ลองพยายามดูเพื่อหาความบันเทิงสักเท่าไหร่ก็รู้สึกไม่สนุกเลยสักนิด ดังนั้น

ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะรับชมหนังผี Paranormal Activity เรียลลิตี้ ขนหัวลุก ขอแนะนำให้ดูเฉพาะภาคแรกก็พอแล้ว และเชื่อว่าหลังจากที่ชมหนังผีเรื่องนี้จนจบ ก็จะทำให้คุณผู้อ่านเกิดความรู้สึกหวาดระแวงบ้านของตัวเองว่าจะมีอะไรบางอย่างแอบแฝงตัวอยู่ด้วยหรือเปล่าอย่างแน่นอนเป็นหนัง

ที่ใช้ต้นทุนในการสร้างที่ค่อนข้างต่ำแต่ในขณะเดียวกันก็สร้างผลกำไรให้กับค่ายการผลิตได้อย่างมากเลยทีเดียว ในส่วนของเนื้อหาเอง ก็ถือได้ว่านักเขียนบทและผู้กำกับได้วางแผนที่จะสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ชมได้อย่างฉลาด ในขณะเดียวกันทีมนักแสดงเองก็สวมบทบาทของตัวละครออกมาได้

อย่างยอดเยี่ยม ทำให้หนังผี Paranormal Activity เรียลลิตี้ ขนหัวลุก กลายมาเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียวอย่างไรก็ตาม มีผู้ชมจำนวนไม่น้อยที่มองว่าจุดด้อยของหนังผี Paranormal Activity เรียลลิตี้ ขนหัวลุก กลาย อยู่ที่ “ตัวละคร” อย่างมี

คาห์ ที่ทำตัวเป็นคนโง่อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ทั้งคำพูดและการกระทำของเขาค่อนข้างไม่สมเหตุสมผล นำไปสู่ความรู้สึกขัดใจในขณะที่รับชมหนังผีเรื่องนี้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ ในช่วงแรกของหนังค่อนข้างจะดำเนินเรื่องอย่างเชื่องช้า น่าเบื่อหน่าย จนราวกับกำลังดูวิดีโอชีวิตประจำวัน

กับอาถรรพ์เล็กน้อย แต่… ถ้าหากอดใจรออีกสักเล็กน้อย รับรองว่าจะได้เห็นอาถรรพ์แบบเต็มรูปแบบกันอย่างแน่นอน

ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย

 

 

ถือเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลไปทั่วโลก ก่อนที่จะกลายเป็นหนังแฟรนไชส์เรื่องดังซึ่งทำเงินเป็นกอบเป็นกำให้กับค่ายหนังอย่างพาราเมาท์และบลัมเฮาส์สตูดิโอ โดยการรีบูตครั้งล่าสุดนี้ สตูดิโอคว้าตัวผู้กำกับอย่างวิลเลียม ยูแบงค์ ซึ่งจะมีผลงานหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญใต้ท้องทะเลไปเมื่อปีก่อนอย่าง Underwater ซึ่งนำแสดงโดยคริสเทน สจวร์ต

คนทั่วไป… โดยส่วนใหญ่แล้วคงไม่อยากให้มี “สิ่งลี้ลับ” เกิดขึ้นมาในบ้านของตัวเอง เพราะเรื่องสุดอาถรรพ์ มันเป็นสิ่งที่กระตุ้นต่อมความหวาดกลัวให้คนที่ได้เผชิญหน้าไม่อยากที่จะใช้เวลาอยู่ในบ้านอันแสนสุขของตัวเองนัก แถมยิ่งกล้องวงจรปิดที่ควรติดตั้งเอาไว้รักษาความปลอดภัยของบ้าน กลับสามารถถ่ายติดเหตุการณ์สยองขวัญได้หมดทุกฉาก เชื่อว่าคงจะยิ่งทำให้ขนหัวลุกกันมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน สำหรับในวันนี้ ผู้เขียนอยากขอพาไปทำความรู้จักกับหนึ่งในหนังผี ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความน่าขนลุกในบ้านผ่านมุมกล้องที่รับรองได้ว่าแตกต่างจากหนังทั่วไปอย่างมาก ในชื่อ “หนังผี Paranormal Activity เรียลลิตี้ ขนหัวลุก” นั่นเอง…

ประเภท : ผี / สยองขวัญ

ปีที่ฉาย : 2007

เวลา: 1.26 ชั่วโมง

IMDb: 6.3 / 10

 

 

หากย้อนกลับไปดูความสำเร็จของ Paranormal Activity ก็จะพบว่าหนังทุนสร้างเพียง 11,000 ดอลลาร์ เลือกใช้วิธีการสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมทีละเล็กทีละน้อย ก่อนที่ทุกอย่างจะพุ่งทะยานไปสู่จุดปรอทแตกที่เล่นเอาคนดูช็อคคาเก้าอี้ แถมนักแสดงนำของเรื่องอย่างเคที ฟีเธอร์สตันและไมกาห์ สโลท

(ซึ่งผู้กำกับโอเรน เพลี เอาชื่อจริงของทั้งสองคนมาตั้งเป็นชื่อตัวละครตั้งแต่แรก) ก็ยังเป็นตัวแสดงที่เล่นทุกอย่างแบบด้นสด โดยที่ตัวหนังเองก็ไม่ได้เขียนบทอะไรชัดเจน มีแต่โครงเรื่องคร่าวๆ ทำให้สองนักแสดงต้อง “รีแอค” ความรู้สึกตามสิ่งที่พวกเขาเจอในกองถ่าย

ซึ่งจริงๆแล้วธีมหลักของหนังเรื่องนี้ คือการที่ตัวผู้กำกับเคยตั้งคำถามว่า มันจะน่ากลัวแค่ไหนกันเชียวกับการที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเกิดตื่นมากลางดึกและยืนอยู่เฉยๆเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง แต่ในเช้าวันรุ่งขึ้นเธอกลับจำอะไรไม่ได้เลยสักนิดเดียว มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่นอนอยู่ข้างๆกันก็ไม่รู้อะไรเลย จนกลายมา

เป็นหนังยาวเรื่องนี้ขึ้นมาการที่ Paranormal Activity กลายเป็นหนังที่ฮิต ก็เพราะเป็นกระแสแบบปากต่อปาก ประกอบกับหนังยังอาศัยวิธีการประชาสัมพันธ์แบบไวรัล มาร์เก็ตติ้ง เพราะมันเป็นหนังทุนต่ำมาก แถมดาราก็ไม่มีชื่อเสียง ในช่วงปี 2007 หนังเลยทำเว็บไซต์ www.paranrmalmovie.com พร้อมกับการแปะปุ่ม Demand it เพื่อเป็นการลงความประสงค์ของผู้ชมว่าอยากจะรับชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

เมื่อเสียงเรียกร้องครบ 1 ล้านภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์ หนังเรื่องนี้ก็เข้าสู่การพิจารณาในการฉายแบบวงกว้างในเวลาต่อมา

 รีวิวหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *