รีวิว Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2

หลังจากที่หนังสยองขวัญ Hollow Man ภาคแรกทำผลงานออกมาได้ค่อนข้างดี เมื่อมีการสร้างหนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 ขึ้นมา เชื่อว่าคงทำให้หลายคนที่มีโอกาสได้ดูหนังเรื่องนี้ตาลุกวาว! อยากที่จะลองหามาดูเพื่อเติมเต็มเรื่องราวที่ขาดหายไปในภาคแรกเต็ม

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะทำการเปิดหนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 ชมกัน ขอแนะนำให้ลองอ่านบทความรีวิวชิ้นนี้กันก่อน เชื่อว่าข้อมูลที่ได้ทำการสรุปออกมาหลังจากที่ผู้เขียนได้รับชมหนังเรื่องนี้จะมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจว่าควรเปิดดูหนังเรื่องนี้กันดีหรือเปล่าอย่างแน่นอน

ชื่ออังกฤษ : Hollow Man 2, Hollow Man II
ชื่อไทย : มนุษย์ไร้เงา 2
ประเภท : Action, Horror, Sci-Fi
ผู้กำกับ : Claudio Fäh
นักแสดงนำ : Christian Slater, Peter Facinelli, Laura Regan
เรื่องย่อ
Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 สเลเตอร์ รับบทไมเคิล กริฟฟิน นายทหารผู้ได้รับการทดลองจนกลายเป็นมนุษย์ล่องหน แต่ผลของความมหัศจรรย์อันไร้ขอบเขต ทำให้เขาเกิดความคุ้มคลั่ง เพราะร่างกายที่ไม่มีใครมองเห็น และกำลังเผชิญหน้ากับความตายจนกว่าจะได้เซรุ่มมาช่วย ให้เขากลับเป็นอย่าง เดิม ไมเคิลจึงออกตามล่าดร. แม็กกี้ ดัลตัน นักชีววิทยาที่ทำการทดลองแก่เขา จนทำให้เขากลายสภาพเป็นแบบนี้ จึงเป็นหน้าที่ของแฟรงค์ เทอร์เนอร์ นายตำรวจหนุ่มที่ก้าวเข้ามาคุ้มครองเธอให้ปลอดภัย

จากการทดลองที่ยังไม่สิ้นสุดของ “มนุษย์ล่องหน” ที่คราวหน้า Christian Slater (Interview with the Vampire, True Romance) รับบทเป็น Michael Griffin ทหารนักฆ่าที่กลายมาเป็นฆาตรกรบ้าคลั่ง ฆ่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการทดลองเพื่อต้องการเซรุ่มรักษาสภาพร่างกายของเขา

เนื่องจากเซรุ่มที่ฉีดเข้าไปเพื่อให้กลายเป็นมนุษย์ ล่องหนนั้น เริ่มทำให้ร่างกายของ Griffin เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสมากขึ้นทุกที และนักชีวะวิทยาคนเดียวที่สามารถรักษา Griffin ได้ก็คือ Maggie Dalton ที่รับบทโดย Laura Regan (Unbreakable) สถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไป

เมื่อทางรัฐบาลต้องการสังหารมนุษย์ล่องหน พวกเขาจึงได้ใช้ Maggie เป็นตัวล่อให้ Griffin ติดกับ ทำให้ Maggie ต้องหนีจากอันตรายใหญ่หลวงที่กำลังจะเกิดขึ้น Maggie ได้พบกับนักสืบหนุ่มอย่าง Frank Turner รับบทโดย Peter Facinelli (The Scorpion King) Turner และ Maggie

จึงต้องร่วมมือกันหาทางหนีให้หลุดพ้นกับเจ้ามนุษย์ล่องหน ทางเดียวที่ทำให้ Turner เอาชนะเจ้า Griffin ได้คือ เขาต้องกลายร่างเป็นมนุษย์ล่องหนเช่นกัน อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อมนุษย์ล่องหนสองตัวมาเผชิญหน้ากัน

หนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 เป็นเรื่องราวของตำรวจนักสืบที่พยายามทุกวิถีทางในการไล่ล่าตามจับตัวทหารรับจ้างที่จิตใจเต็มไปด้วยความต้องการล้างแค้นผู้ครอบครองพลังเหนือธรรมชาติในการล่องหนหายตัวอย่างสมบูรณ์แบบก่อนที่จะมีคนตกเป็นเหยื่อของการสังหารอันแสนเหี้ยมโหดอีกครั้ง

หนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 มีการดำเนินเรื่องราวได้ค่อนข้างแตกต่างจากภาคแรกในปี 2000 อย่างสิ้นเชิง แต่แก่นของเรื่องราวก็ยังพอมีความน่าสนใจเหมือนเดิม เพราะเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าถ้าหากมนุษย์ได้รับพลังที่เหนือธรรมชาติกับความสามารถที่เพียงพอ

ก็อาจจะนำอำนาจดังกล่าวมาใช้เพื่อเติมเต็มความปรารถนาอันมืดมิดที่ไม่ว่าใครก็ไม่อาจหยุดยั้งได้

รีวิว Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2

ในส่วนด้อยของหนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 คือ การไม่ได้สร้างสัมพันธ์กับตัวละครในภาคแรกเพื่อที่จะสามารถสร้างเรื่องราวที่มีความเข้มข้นน่าสนใจอย่างที่ควรจะเป็นที่อาจทำให้หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากขึ้นกว่านี้ได้

การพัฒนาของตัวละครในหนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 คงต้องบอกว่าได้รับคะแนนเป็น “ศูนย์” ท่ามกลางการดำเนินเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความบกพร่อง ปราศจากความเข้มข้นน่าสนใจหรือน่าติดตาม ความกลวงเหล่านี้เองที่ทำให้หนังน่าเบื่ออย่างน่าเสียดาย

สำหรับผู้เขียน หนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 ถือว่าเป็นหนังที่ไม่ค่อยมีข้อดีให้กล่าวถึงนัก เพราะมันเหมือนจะเป็นหนังที่เพียงแค่ยืมชื่อกับแนวคิดของหนังภาคแรกมาใช้เท่านั้น ส่วนระดับชั้นเชิงก็แตกต่างกันอย่างมาก และในส่วนของตัวภาพยนตร์เองก็ถือว่าไปได้ไม่สุดอีกด้วย

ดังนั้น คำแนะนำที่อยากมอบให้กับคนที่กำลังลังเลใจว่าควรดูหนังสยองขวัญ Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2 ดีหรือเปล่า!? คือ “ข้ามไปดูเรื่องอื่นจะดีกว่า” อย่าเสียเวลาไป 1.30 ชั่วโมง กับหนังที่น่าเบื่อเรื่องนี้เลยจะเป็นการดีกว่า

ดูหนังฟรี

รีวิว Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2

ความรู้สึกหลังดู

จากการทดลองที่ยังไม่สิ้นสุดของ “มนุษย์ล่องหน” ที่คราวหน้า Christian Slater (Interview with the Vampire, True Romance) รับบทเป็น Michael Griffin ทหารนักฆ่าที่กลายมาเป็นฆาตรกรบ้าคลั่ง ฆ่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการทดลองเพื่อต้องการเซรุ่มรักษาสภาพร่างกายของเขา

เนื่องจากเซรุ่มที่ฉีดเข้าไปเพื่อให้กลายเป็นมนุษย์ ล่องหนนั้น เริ่มทำให้ร่างกายของ Griffin เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสมากขึ้นทุกที และนักชีวะวิทยาคนเดียวที่สามารถรักษา Griffin ได้ก็คือ Maggie Dalton ที่รับบทโดย Laura Regan (Unbreakable)

สถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไป เมื่อทางรัฐบาลต้องการสังหารมนุษย์ล่องหน พวกเขาจึงได้ใช้ Maggie เป็นตัวล่อให้ Griffin ติดกับ ทำให้ Maggie ต้องหนีจากอันตรายใหญ่หลวงที่กำลังจะเกิดขึ้น

ดูหนังใหม่

รีวิว Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2

เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับฝีมือฉมัง “พอล เวอร์โฮเวน” ที่ได้คว้าพระเอกแถวหน้า “เควิน เบคอน” ที่เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงที่มีผลงานชุกที่สุดคนหนึ่งในบรรดาดารารุ่นเดียวกัน

ในเรื่องนี้เขาได้ตีบทแตกและแสดงคาแรคเตอร์ของตัวละครออกมาได้ดี จนทำให้คนดูอินตามกันไปตลอดทั้งเรื่อง จึงทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเกินคาดในปีที่ฉาย 2000 นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคุณภาพอีกสองคนที่ได้มาทำให้เรื่องราวใน “มนุษย์ไร้เงา (Hollow Man)” เข้มข้นมากขึ้น อาทิ เอลิซาเบธ ชู และจอช โบรลิน

โดยเรื่องราวของมนุษย์ไร้เงา (Hollow Man) เริ่มต้นเมื่อนักวิทยาศาสตร์หนุ่ม เซบาสเตียน เคน (เควิน เบคอน) ได้ค้นคว้าพัฒนาเซรุ่มที่จะทำให้เกิดการล่องหน อย่างสมบูรณ์แบบขึ้นมา และการกลายร่างอันเหลือเชื่อของเขานี้ก็ส่งผลให้เขามีพลังอำนาจอันคาดไม่ถึง ซึ่งดูจะทำลายหลักศีลธรรมจรรยาใด ๆ ในจิตใจของเขาไปจนหมด และนำไปสู่บทสรุปอันแสนดุดันและน่าหวาดกลัวเป็นอย่างยิ่ง

รีวิว Hollow Man 2 มนุษย์ไร้เงา 2

ไปลุ้นว่าจุดจบอันน่าหวาดกลัวของ “เซบาสเตียน เคน” จะเป็นแบบไหน บอกเลยว่าใครที่ชอบภาพยนตร์แนวไซไฟ-สยองขวัญ ก็ไม่ควรพลาด “มนุษย์ไร้เงา (Hollow Man)” เรื่องนี้เด็ดขาด

Hollow Man 2 (2006)
นำแสดง: Christian Slater (Michael Griffin), Peter Facinelli (Frank Turner), Laura Regan (Dr. Maggie Dalton), David McIlwraith (Dr. William Reisner)
กำกับ: Claudio Fah
เขียนบท: Joel Soisson (screenplay), Gary Scott Thompson (story)
ประเภท: Sci-Fi, Horror, Action

 รีวิวหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *