รีวิว อิท โผลจากนรก 2

หลังจากใน It ภาคแรก (2017) แก๊งเด็กขี้แพ้สามารถปราบเพนนีไวส์ ปีศาจตัวตลกลงได้ แต่ทว่า27ปีต่อมา เพนนีไวส์ก็กลับมาอาละวาดอีกครั้ง เหล่าแก๊งเด็กขี้แพ้จึงต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อกำจัดตัวตลกนรกลงให้สิ้นซาก

หนังเล่าเรื่องต่อจากภาคที่แล้วประมาณ27 ปีหลังจากจบเรื่อง เหล่า แก๊งค์เด็กขี้แพ้ในวันนั้นพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว กลับมารวมตัวกันที่เมืองเดอร์รี่เพื่อจะสานต่อภารกิจเดิมเมื่อ27 ปีที่แล้วให้สำเร็จโดยการกำตัดตัวตลกเพนนีไวซ์ ที่กำลังจะกลับมาสร้างความเขย่าขวัญให้กับทุกคนในหมู่บ้านนี้  รีวิวหนังผีฝรั่ง

 

it ภาคก่อนถือว่าเป็นงานที่เซอร์ไพรส์ เพราะมันเป็นหนังไม่กี่เรื่องที่ดัดแปลงจากนิยายของสตีเฟ่น คิง แล้วทำออกมาได้ดี และภาคนี้ก็ยังรักษามาตรฐานนั้นได้ดี ทั้งความสยองจากการจู่โจมอันไร้ปราณีต่อเด็กๆและคนไน้ทางสู้ของเพนนีไวส์ และมิตรภาพอันอบอุ่นและชวนฮึกเหิมของแก๊งขี้แพ้ ภาคก่อนเล่าถึงการต่อสู้และเอาชนะความกลัว

ส่วนภาคนี้จะเล่นกับประเด็นของการเอาชนะและก้าวข้ามอดีตอันโหดร้าย ความทรงจำอันเลวร้ายที่บรรดาแก๊งขี้แพ้ที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วอยากฝังลืมมันไว้กับเมืองพร้อมๆกับอดีตของพวกเขา จนพวกเขาเองก็หลงลืมอะไรหลายๆอย่างที่ควรจ่าแก่การจดจำไป เพราะเมื่อพวกเขาเลือกที่จะฝังอดีตไปกับเมือง เพื่อที่จะลืมความเจ็บปวด   ดูหนัง

รีวิว อิท โผลจากนรก 2

พวกเขาก็ฝังความสุขที่เคยอยู่ด้วยกัน เคยฝ่าฟันอุปสรรคร้อยแปดไปด้วยกันไปด้วย และพวกเขาก็เรียนรู้ที่จะเอาชนะ ก้าวข้าม และปล่อยวางกับอดีตที่เจ็บปวด เพื่อให้สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างเต็มภาคภูมิ ประเด็นพวกนี้ทำให้Itกลายเป็นหนังสยองขวัญที่ดูแล้วอบอุ่น ฮึกเหิมประหนึ่ง Endgame มากกว่าที่จะกลัว    เว็บหนัง

แน่นอนว่าฉากน่ากลัวโหดร้ายยังคงมีอยู่ เพนนีไวส์ยังโจมตีคนไร้ทางสู้แบบไม่ปราณีเช่นเดิม บางคนเพิ่งถูกbullyถูกรุมกระทืบไปไม่กี่นาทีก็ตกเป็นเหยื่อของเพนนีไวส์แล้ว ทำให้เพนนีไวส์คราวนี้ดูไร้ปราณีขึ้นกว่าเดิม และนั่นก็ทำให้ฉากต่อสู้ตัดสินระหว่างเพนนีไวส์และแก๊งขี้แพ้ในตอนท้ายเรื่องยิ่งดูสนุกและฮึกเหิมขึ้นตามไปด้วย

เพราะมันคือการเอาคืนbullyตัวเอ้ของบรรดาอดีตเด็กห่วยแก๊งนี้  it ภาค 2 เนื้อเรื่อง

การดำเนินเรื่อง

ในส่วนของการดำเนินเรื่องหนังยังคงทำได้ดีและดีกว่าภาคแรกด้วยครับ หนังเน้นให้คนดูหลอนจากความกลัวมากกว่าที่จะอัดฉากตุ้งแช่ให้คนดูสะดุ้งจนหัวใจจะวาย แต่หนังค่อย ๆ ใส่ความหลอนเข้าผสมผสานกับฉากของเรื่องซึ่งทำออกมาได้หลอนและน่ากลัวมาก โดยเฉพาะช่วงฉากท่อระบายน้ำซึ่งชวนแหวะและขยะแขยงมาก ดูหนังฟรี

และสิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือสายใยของความเป็นเพื่อนรักที่แม้จะห่างหายกันไปนาน แต่เมื่อกลับมาเจอกันพวกเขาก็มีมิตรภาพที่ดีเหมือนเดิม ทำให้ผู้ชมที่มีความทรงจำที่ดีกับเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานมากและเคยอยู่ในสถานที่ที่มีความทรงจำร่วมกัน ก็อาจจะมีแอบซึ้งและอมยิ้มกันบ้าง

หนังผสมผสานความหลากหลายอารมณ์เข้าด้วยกัน ฮา ยิ้ม เศร้า คือครบมากทุกอารมณ์ แถมการตัดสลับฉากและการเดินเรื่องไม่แย่เท่าภาคแรกที่ตัดอารมณ์คนดูดื้อ ๆ ถือว่าภาคนี้เขาทำการบ้านมาดีอยู่ครับ แต่อย่าเพิ่งรู้สึกว่าระยะเวลาเกือบสามชั่วโมงของหนังเรื่องนี้จะทำให้คนดูรู้สึกอืดอาดยืดยาดหรือรู้สึกเบื่อนะครับ

เลิกคิดไปได้เลยเพราะหนังเดินเรื่องได้น่าตื่นเต้นและน่าค้นหาไปกับปมและเหตุการณ์ต่าง ๆ  อิท โผล่จากนรก 2 สปอย

รีวิว อิท โผลจากนรก 2

พล็อตเรื่อง

ส่วนตัวปิศาจอย่าง เพนนีไวซ์กลับมาภาคนี้หลอนหนักกว่าเก่า น่ากลัวและน่าเกียจกว่าภาคที่แล้วเยอะครับ และความแหวะที่แหวะจริงจังขนาดนี้ สาวกหนังสายแหวะคงปลื้มกันน่าดูเลย แต่ก็จะมีบางกลุ่มที่ไม่ชอบอะไรแหวะ ๆ ก็อาจจะไม่ชอบหรือไม่โอเคก็พาร์ทนี้ไปเลย ความฮึกเหิมในช่วงท้ายที่เหล่ากลุ่มเพื่อนรวมใจกันกลับมาต่อสู้เจ้าเพนนีไวซ์อีกครั้ง และช่วงฉากระทึกนี้ก็เล่นกับอารมณ์ของคนดูได้อย่างมีจังหวะจะโคลน มีบางช่วงที่หายใจไม่ทั่วท้องก็เป็นมาแล้ว    ดูหนังออนไลน์

คะแนนเนื้อเรื่อง 9/10 ภาคนี้เป็นการสื่อสารและสะท้อนเรื่องราวของความเป็นเพื่อนรัก โดยหนังเดินเรื่องตามกฎเกณฑ์เดิมของภาคแรกเลยคือเจ้าปิศาจเพนนีไวซ์ที่จะต้องโผล่ออกมาทุก ๆ 27 ปีนั่นเอง

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์

สามัคคีคือพลัง เมื่อพวกกลุ่มขี้แพ้มารวมตัวกันเพื่อปราบปิศาจร้ายในวัยที่โตขึ้น แม้ว่าปิศาจจะมีพลังมากมายแค่ไหนก็ตาม แต่ด้วยประสบการณ์ในช่วงวัยเด็กที่พวกเขาไม่มีความสามารถพอที่จะต่อกรกับปิศาจได้ แต่ด้วยความต้องการที่มุ่งมั่น พวกเขาจึงกลับกันมาที่เมืองนี้และทำเป้าหมายให้สำเร็จ

ความน่ากลัวและความน่าขยะแขยงของปิศาจ ภาคนี้หนังทำให้ปิศาจเพนนีไวซ์ดูน่ากลัวและน่ารังเกียจมากกว่าเก่า เพราะด้วยพาร์ทความเป็นผู้ใหญ่ของนักแสดงนำ ที่จะให้มาเผชิญกับปิศาจหน่อมแหน้มก็คงไม่ใช่หากใครที่เคยชมภาคแรกมาก่อน แนะนำว่าภาคนี้ก็ห้ามพลาดเลยนะครับ เพราะถือว่าเป็นการก้าวกระโดดของวัยนักแสดงในเรื่อง รวมถึงปิศาจเองก็ร้ายกาจและน่ากลัวขึ้นเช่นกัน  อิท โผล่จากนรก 2 ซับไทย

รีวิว อิท โผลจากนรก 2

รีวิว อิท โผลจากนรก 2 บทสรุป

เป็นหนังภาคต่อที่เดินเรื่องในช่วง 27 ปีให้หลัง นับจากภาคแรก ซึ่งการกลับมาของ Pennywise รอบนี้คือน่ากลัวแบบจัดเต็ม ทั้งฉากJump Scare ฉากโหด มาไม่ขาดสาย เรียกว่าดูแล้วไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เมืองนอกจะให้เรต R กับเรื่องนี้ แม้จะมีแทรกมุกตลกค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับหนังแนวนี้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ภาพรวมเสียหายเลย กลับกลายเป็นส่วนที่ทำให้บันเทิงขึ้นกว่าเดิมซะอีก

ตอนเห็นพลอตหนัง ผมก็งงๆว่าหนังจะเล่ายังไง เพราะแม้จะถ่ายทำต่อจากภาคแรกไม่นาน แต่เส้นเรื่องห่างกันนานมาก นักแสดงก็เป็นคนละชุด แต่นี่กลับกลายเป็นส่วนที่น่าสนใจที่สุดของหนังเรื่องนี้ หนังเชื้อเชิญให้เราอยากรู้อยากเห็นไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงรอยต่อ ปมในใจและความสัมพันธ์ของตัวละคร พร้อมๆกับการเตรียมตัวรับมือกับ Pennywise รอบนี้ ซึ่งหนังก็ทำได้น่าติดตามไปตลอดทั้งเรื่อง แม้หนังจะยาวเกือบๆ 3 ชั่วโมงก็ยังมีความน่าสนใจอยู่ในทุกช่วงของหนัง  ดูหนังใหม่

โดยรวมนี่เป็นหนังระทึกขวัญ ที่ทำออกมาได้เต็มอิ่มกับหลากหลายรสชาติมากๆ ผมเลยชอบภาคนี้มากกว่าภาคแรกครับ ใครที่ดูภาคแรกแล้วชอบ ภาคนี้ถือว่าต่อยอด และปิดจบเรื่องของ IT ได้อย่างสมบูรณ์

ชื่อภาพยนตร์: It Chapter Two / อิท โผล่จากนรก 2
ผู้กำกับภาพยนตร์: Andy Muschietti
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Gary Dauberman (screenplay by), Stephen King (based on the novel by)
นักแสดงนำ: Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Hader, Isaiah Mustafa, Jay Ryan, James Ransone, Andy Bean  อิท โผลจากนรก 2 บทสรุป
ความยาว: 169 นาที
ปี: 2019
แนว/ประเภท: Horror
อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1
เรท: ไทย/น15+, MPAA/15
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 5 กันยายน 2562
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: KatzSmith Productions, Lin Pictures, New Line Cinema, Warner Bros.

รีวิว อิท โผลจากนรก 2

โดยรวมหนัง

ถือเป็นหนังภาคต่อที่มีแต่คนรอคอย เพราะภาคแรกนั้นทำไว้ดิบดีมีแต่คนประทับใจ เคมีและเรื่องราวที่ประกอบกันเป็นกลุ่มก้อนของพวกเขาทำให้ทุกคนที่ได้ดูต่างรู้สึกว่า มันโคตรเป็นหนังสยองขวัญที่ควรจะได้รับการยกย่องยิ่ง และแน่นอนว่า คนที่รู้จักหนังเรื่องนี้ดี ย่อมจะรู้ว่ามันต้องมีภาคสองตามมา

พวกเขาในวันที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่จะต้องกลับมาเพื่อเอาชนะทุกความกลัวในวัยเด็กให้สิ้นซากไป

อย่างที่เรารู้กันว่า ปิศาจตนนี้จะกลับมาทุก 27 ปี และครั้งก่อนนั้น หลังจากแก๊งเด็กขี้แพ้ปราบมันลงได้สำเร็จ พวกเขาก็กรีดเลือดสาบานกันว่าหากมันมาอีกครั้ง ทุกคนจะกลับมาร่วมกันฆ่ามัน แล้ววันนั้นก็มาถึง เมื่อไมค์คือคนเดียวที่ยังอยู่ในเมืองเดอร์รี่สังเกตเห็น  อิท โผลจากนรก 2 สนุกไหม

การกลับมารวมตัวกันของแก๊งเด็กขี้แพ้ มันช่างเป็นการงานเลี้ยงรุ่น เด็กที่เป็นเพื่อนกันในวันก่อนเก่านั้น บัดนี้โตเป็นผู้ใหญ่มีหน้าที่การงานมีกิจการมีความโด่งดังอยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ แต่เมื่อกลับมาเจอกันพวกเขาก็คือเพื่อนกัน ทว่าพวกเขามีวีรกรรมร่วมกันที่หลายคนก็เริ่มจะลืมเลือนเมื่อเวลามันผ่านไป

เหมือนกับหลายๆ คนที่มักจะลืมเลือนเหตุการณ์ในวัยเด็กไปแล้ว

อิท โผล่จากนรก 2 พาทุกคนกลับมาอีกครั้ง เพื่อนแต่ละคนจะมีมุมมองต่อการกลับมาครั้งนี้แตกต่างกัน แต่ในที่สุด ทุกคนก็ต้องร่วมใจกันแม้จะมีความทรงจำของความกลัวที่แฝงฝังลึกอยู่ข้างใน แต่พวกเขาต้องสกัดเอาความกล้าให้ออกมาเพื่อฝ่าฟันให้มัน

หนังใช้เวลาในการเล่าถึง 2 ชั่วโมง 49 นาที ใช้เวลาไปกับพิธีกรรมบางสิ่งและภารกิจของผองเพื่อนบางอย่าง สำหรับผม ค่อนข้างเป็นการใช้เวลาที่มากเกินไปทั้งเรื่องราวมันไม่ได้ดำเนินไปไหนมากนัก

หากแต่มันทำให้ผู้กำกับ คนตัดต่อ ได้ใช้สร้างช่วงเวลาน่าสะพรึงกับคนดูได้เต็มที่

หนังให้เวลากับฉากชวนสะดุ้งตกใจที่มากันได้แทบจะตลอดเวลา การแยกย้ายกันไปทำภารกิจแม้บางจุดจะรู้สึกแปลกๆ แต่มันก็เปิดโอกาสให้หนังได้ออกของเต็มที่ จนเวลาล่วงเลยไปเกือบสามชั่วโมงแต่คนไม่รู้สึกว่ามันยืดยาวสักเท่าไร่ ขุดปมปัญหาในวัยเด็กขึ้นมา แฟลชแบ็กกลับไปยังวัยเด็กหลายต่อหลายครั้ง (บางฉากคือช็อตเดียวกับภาคแรกที่ยังไม่เคยฉายให้ชม) ทำให้คนดูที่หลงลืมภาคแรกไปบ้างยังพอจะจับเรื่องราวได้

หากวิธีการคลี่คลายของหนังกลับดูไม่น่าเชื่อถือเท่าที่ควร  หนังฝรั่ง netflix

ถ้าจะบอกว่ามันเป็นความเห็นส่วนตัวก็น่าจะใช่ ด้วยความน่ากลัวและที่มาที่ของตัวตลกปิศาจที่ปูเอาไว้ เมื่อผลออกเป็นเรื่องของพิธีกรรมตำนานและการสู้รบในช่วงท้าย มันกลายเป็นสองด้านที่ดูไม่เข้าใจ และทำให้ความแข็งแกร่งของเรื่องราวที่สร้างมาแต่ต้นกลับอ่อนยวบลงไปอย่างช่วยไม่ได้ ภาคนี้จึงนับว่ายังเป็นหนังสยองขวัญที่ทำหน้าที่ได้ดีอยู่ แต่บอกได้ว่า…

ยังไม่อาจทำให้รู้สึกหนักแน่นหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวได้เท่าภาคแรกอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *