รีวิว ทรานฟอร์เมอร์ 2009

revenge of the fallen อภิมหาสงครามแค้น

ถือว่าเป็นภาคต่อที่หลายๆ คนตั้งตารอคอย และตั้งตัวเป็นสาวกออปติมัลไพร์มกับบับเบิลบีกันหลายคน หลังจากภาคแรกออกฉายและได้ผลตอบรับออกมาอย่างดีเยี่ยม ไม่รู้ว่าภาคต่อจะทำออกมาได้ดีเท่าภาคแรกหรือไม่ กับหนังหุ่นยนต์ต่างดาวแปลงร่างได้ภาคสองนั้น โดยได้ผู้กำกับคนเดิมอย่าง ไมเคิล เบย์ มาสร้างผลงานภาคต่ออีกครั้ง

และทีมนักแสดงคนเดิมคนดังอย่าง ไชอา ลาบัฟ, เมแกน ฟอกซ์, ไทรีส กิบสัน, จอช เดอเมล และทีมนักแสดงคนอื่นๆ อีกมากมาย มาร่วมสร้างสันผลงานดีๆ ให้เราได้รับชมกัน โดยภาพนตร์เรื่องนี้ยังได้คะแนนจากเว็บไซต์รีวิวหนังหลายๆ เว็บไซต์ในทางที่ดี และได้คะแนนจากเว็บไซต์ IMDb ไปถึง 6.0 คะแนนเลยทีเดียว  รีวิวหนังฝรั่ง

 

เรื่องย่อ
หลังจากเหตุการณ์ที่มีหุ่นยนต์ต่างดาวมาเยือนโลกครั้งก่อนและทำสงครามกันระหว่างสองสายพันธ์นั้น ได้ผ่านเวลามาแล้ว 2 ปี ที่หุ่นยนต์ออโต้บอทและแซมได้ช่วยโลกไว้จากดิเซปติคอน ต่อมาเหล่าหุ่นยนต์ออโต้บอทได้ร่วมมือกับมนุษย์เพื่อตามล่าและกำจัดพวกดิเซปติคอนที่ยังหลงเหลืออยู่ทุกมุมโลก แซม วิทวิคกี้ เด็กหนุ่มที่ร่วมช่วยกู้โลกไว้

ก็ยังคงต้องดำเนินชีวิตความเป็นวัยรุ่นต่อไป เขาต้องเข้าต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งและต้องห่างจากมิเคร่าแฟนสาวสุดเซ็กซี่ไป แล้วยังมีเพื่อนคู่ใจอย่างบับเบิลบีหุ่นยนต์ออโต้บอทที่อยู่กับแซมมาตลอด ซึ่งแซมก็ต้องจำใจบอกลาและทิ้งทั้งสองไปเรียนต่างเมือง โดยแซมนั้นมีเป้าหมายการใช้ชีวิตแบบเด็กหนุ่มธรรมดาเท่านั้น  ดูหนัง

รีวิว ทรานฟอร์เมอร์ 2009

รีวิว transformers 2009   ขณะเดียวกันอาจารย์ของเมกะตรอน นามว่าฟอลเลนเป็นผู้ก่อตั้งดิเซปติคอน (เมกะตรอนเป็นตัวร้ายจากภาคที่แล้วถูกสังหารและนำไปทิ้งไว้ที่ก้นทะเลลึก) ต้องการให้เมกะตรอนฟื้นคืนชีพ ได้สั่งให้ลูกน้องนำชิ้นส่วนของสแครปเปอร์เพื่อใช้ในการปลุกเมกะตรอนไปที่ใต้ทะเล ลูกน้องทำสำเร็จและมันก็ถึงเวลาที่สงครามกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง  เว็บหนัง

แซมยังใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย เขาพยายามอย่างที่สุดที่จะไม่ให้ใครรู้เรื่องหุ่นยนต์ต่างดาว โดยที่เค้าไม่รู้เลยว่าสงครามระหว่างสองเผ่าพันธุ์ได้เริ่มขึ้นอย่างเงียบๆ แล้ว เล่าเรื่องมาถึงตรงนี้ก็ขอบอกว่าทั้งหมดที่เอ่ยมาเป็นเพียงการเริ่มเรื่องเท่านั้น หลังจากนี้ยังมีเนื้อหาอีกมากมายให้เราได้รับชมและตื่นเต้นลุ้นระทึกไปกับเหล่ามนุษย์ที่มีมิตรสหายเป็นหุ่นยนต์ต่างดาว ต้องไปรับชมกันนะคะ

หลังจากได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบลง แอดมินยังคงรู้สึกถึงความสนุกตื่นเต้น เหมือนอย่างที่ได้เคยสัมผัสเมื่อครั้งดูภาคแรกจบ หนังมีการบอกเล่าเรื่องราวมากขึ้น ถึงที่มาที่ไปทำให้เราเข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้น เอฟเฟคภาพเสียงยังคงกระหึ่มเร้าใจเหมือนเดิมในความรู้สึกแอดมิน ฉากแปลงร่างที่เคยว่าตระการตาเมื่อภาคที่แล้ว ภาคนี้กลับดูแล้วตระการตา

น้อยลง อาจเป็นเพราะเคยเห็นและคุ้นตากับภาคที่ไปแล้วก็ได้ หนังใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่เนื้อเรื่องไม่น่าเบื่อ บทมีการแทรกมุขเข้ามาตลอดเวลา ดูแล้วเพลิดเพลินหัวเราะขำไปหลายฉาก ฉากแอคชั่นมันส์ และทำให้ลุ้นระทึกไปด้วยได้ตลอด เสียงกระหึ่มตู้มต้ามสะใจ ปืนเล็ก ปืนใหญ่ ระเบิด ใส่มาให้เต็มๆ เอาเป็นว่าฉากแอคชั่นยังคงมีเหมือนเดิม

แต่ข้อเสียสำหรับแอดมินอยู่ที่ฉากต่อสู้ของเหล่าหุ่นยนต์ต่างดาวนั้นดูไม่ออกมองยากจนไม่รู้ว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหน ต้องดูจนการต่อสู้จบถึงจะรู้ฝั่งออโต้บอทหรือดิเซปติคอน ซึ่งก็สามารถมองข้ามได้เมื่อได้ดูฉากแอคชั่นบู๊แหลก เอาเป็นว่าเรื่องนี้ควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง  transformers 2009 สปอย

การดำเนินเรื่อง

สงครามบนโลกมนุษย์ได้ยุติลง แต่ทว่าสงครามในห้วงจักรวาลนั้นเพิ่งจะเริ่มต้น หลังจากการกลับมาถึงไซเบอร์ทรอน สตาร์สครีมได้รับคำสั่งของเจ้าแห่งฝ่ายดีเซปติคอนส์ และได้ตัดสินใจกลับมาบุกรุกโลกพร้อมกองกำลังจักรกลสังหาร ฝ่ายออโต้บอทส์ ที่เชื่อมั่นในสันติภาพได้พบว่า ซากหุ่นที่ถูกทำลาย ของเมกาทรอนได้ถูกขโมยไปจากกองทัพ

สหรัฐฯ โดยสคอร์ ฟิน็อกซ์ และทำให้คืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง ตอนนี้เมกาทรอนจึงกลับมาเพื่อแก้แค้น พร้อมสตาร์สครีมผู้ภักดี และกองทัพจักรกลสังหารฝ่ายดีเซฟติคอนส์ที่เดินทางมาสมทบอีกจำนวนมาก มหาสงครามแค้นครั้งนี้จึงเป็นงานใหญ่สำหรับฝ่ายออโต้บอทส์ ที่จะต้องรับศึกอันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ใครจะคาดคิดได้    ดูหนังฟรี

หนังความยาวกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง กับฉากเปิดเรื่องที่เริ่มในเมืองคนตาตี่ เหล่า Decepticons ยังคงวนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์ กระจายอยู่ทั่วทั้ง 6 ทวีป ขณะที่ฝ่าย Autobots เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับมนุษย์ คอยค้นหาและจัดการกับเหล่าตัวโกงทั้งหลาย

หนังของ Michael Bay สร้างความมันให้กับเราตั้งแต่เริ่มเรื่องเลยทีเดียว  transformers 2009 สปอยหนัง

หุ่นตัวใหม่ๆ ปรากฏตัวขึ้นมา โดยบางตัวเราไม่จำเป็นต้องรู้จักชื่อมัน เพราะมันเป็นได้เพียง(หุ่น)ตัวประกอบ ขณะที่ตัวละครนำอย่าง Sam Witwicky (Shia LaBeouf) และ Mikaela Banes (Megan Fox) ก็กำลังก้าวเข้าสู่วัยหนุ่มสาว กำลังโบยบินจากอ้อมอกพ่อแม่ สู่อ้อมอกของมหาวิทยาลัย การย้ายบ้านจึงเกิดขึ้น

แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า พวกเขาปิดเรื่องราวของหุ่นยักษ์ที่อาศัยอยู่ในบ้านได้ยังไง (สปอยล์เหรอ ไม่นี่ ก็มันปิดพ่อแม่มันมาตั้งแต่ภาคที่แล้วอะ)

รีวิว ทรานฟอร์เมอร์ 2009

พล็อตเรื่อง

เอาน่า ไม่ต้องไปคิดมากกับเรื่องที่ไม่สำคัญ เพราะหนังเรื่องนี้ไม่ได้มันที่บท แต่มันที่ฉากการต่อสู้และสงครามเฟ้ย! เมื่อแซมไปได้เศษผลึก The Cube มาโดยบังเอิญ ซึ่งมันทำให้เขาเห็นภาพหลอนๆ แปลกๆ เกี่ยวกับตัวอักษรที่เขาอ่านไม่ออก แถมเขายังมีความสามารถพิเศษ อ่านหนังสือเล่มหนาจบได้ภายใน 39 วิ! ดูหนังออนไลน์

ไม่ใช่เรื่องธรรมดา Decepticons เตรียมการใหญ่ พวกมันมีพลพรรคมากกว่าที่เคย และมีสามารถที่หลากหลายแม้แต่ความสามารถด้าน “ไอที” จุดมุ่งหมายของมันคืออะไรกันแน่ และเหตุใด แซมที่อยากจะใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นธรรมดาๆ กลับต้องเป็นคนสำคัญสำหรับชะตากรรมของโลกใบนี้อยู่

เชิญไปหาคำตอบของมันเอาเองในโรงนะคร้าบบบ รับประกันความวินาศสันตะโร ยี่ห้อ Michael Bay เขาล่ะ!  transformers 2009 ซับไทย

รีวิว ทรานฟอร์เมอร์ 2009

รีวิว ทรานฟอร์เมอร์ 2009 บทสรุป

รีวิว transformers 2009  เห็นหลายคนบ่นก่อนหน้าที่ผมจะเข้าไปดูแล้ว ว่าเนื้อเรื่องและบทนั่นไม่มีอะไร แต่ระดับของมันระห่ำในฉากต่อสู้และสงครามนั้นน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ใน… หรือฉากสงครามกลาง…ก็แสนจะลุ้นกันสุดมัน ภาคนี้มีฉากในจีน อเมริกาไม่พอ ยังมีฉากที่อียิปต์อีกด้วย ภาคหน้า น่าจะมาเมืองไทยมั่งนะไมเคิล การตัดต่อก็มีสลับด้วยฉากสโลว์โมชั่นด้วย ภาพสวยมาก เขียนบอกได้แค่นี้แหละ เดี๋ยวหาว่าสปอยล์  ดูหนังใหม่

กรุณากินให้อิ่ม แต่อย่าไปนอนหลับ เพราะหนังมันๆ ไม่ควรค่าแก่การซื้อตั๋วไปนั่งหลับ ถ้าจะหลับ โน่น เตียงนอนที่บ้านโน่น
กรุณากินน้ำน้อยๆ เพราะเห็นบางคนเดินออกไปฉี่แล้วเสียดายแทน อดดูฉากมันๆ เลยสิท่า  

ประสบการณ์ครั้งแรกของผม ต้องพบกับซับไทยที่ตัวใหญ่จริง แต่ไม่มีขอบ และตัวจางเมื่อภาพบนจอยักษ์เป็นสีสว่าง บางช่วงบางตอน อ่านซับยากจนต้องปล่อยผ่านก็มี จอสูงก็จริง ได้ทัศนียภาพที่ใหญ่โตกว่าจอปกติก็จริง แต่ก็ไม่ได้ใหญ่โตอลังการกว่าที่ผมดูจากโรง Pavalai มากมายนัก ยิ่งไม่มีระบบ 3 มิติมาเสริมทัพแล้ว ผมรู้สึกว่า 4 ฉากที่เพิ่มขึ้นมา

โดยผมไม่รู้ว่าฉากไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้การดูในโรง IMAX DMR น่าตื่นตามากกว่าโรงปกติสักเท่าไหร่ มีปัญหาเหมือนกัน เมื่อมีการต่อสู้ที่โคลสอัพตัวหุ่นที่เคลื่อนสุดแสนจะรวดเร็ว ภาพมันจะเบลอมองไม่เข้าใจว่ามันต่อสู้ด้วยท่าไหน ต่อเมื่อเปลี่ยนมาเป็นช็อตที่เห็นเต็มตัวเมื่อไหร่ ก็ค่อยเห็นอะไรได้ชัดขึ้นมาหน่อย  transformers 2009 บทสรุป

รีวิว ทรานฟอร์เมอร์ 2009

โดยรวมหนัง

ที่น่าเบื่อคือ ผมมักโดนขาของคนข้างหลังชนพนักพิงผมบ่อยๆ เสียอารมณ์และอรรถรสไปเหมือนกัน หากคุณขายาวกรุณาเก็บขานิดนึง เกรงใจคนนั่งแถวหน้าคุณด้วย เขาก็จ่ายตังค์ซื้อตั๋วมาดูเหมือนกับคุณนะ โรง IMAX เขาทำทางเดินแคบ เพราะฉะนั้น กรุณานั่งให้เป็นด้วยครับท่าน  transformers 2009 สนุกไหม

หากอยากมันกับ Transformers: Revenge of the Fallen เต็มตา ลองหาโรงใหญ่สุดเท่าที่เขามี แล้วเข้าไปดูก็เพียงพอแล้ว หรืออยากจะดูสองรอบสามรอบ เพื่อพิสูจน์ความแตกต่าง อันนี้ไม่ว่ากัน ก็มันเงินของคุณนี่นา

อ่านมาถึงตรงนี้ ไม่รู้หลายคนสงสัยหรือเปล่า อภิมหาสงครามแค้น ซึ่งหมายถึง ฝ่าย Decepticons ที่เปิดฉากเอาคืนฝ่ายธรรมะอย่าง Autobots นั้น เปิดเผยที่มาของเรื่องราวที่มากขึ้นกว่าภาคแรก ส่วนชื่อ “Fallen” นั้น เป็นตัวละครตัวใหม่ฝ่ายอธรรมที่จะเป็นหัวโจกแทนที่ Megatron ที่เป็นหัวโจกในภาคแรก บอกได้แค่นี้แหละ? Fallen มันคงเป็นหุ่นต๊อกต๋อยมั้ง ชื่อหนังมันก็บอก!

เพลงบรรเลงประกอบสุดเจ๋ง ลองหาฟังแบบเปล่าๆ ไม่มีภาพประกอบดูแล้วจะรู้ซึ้ง ส่วนเพลงประกอบก็เข้ากับหนังได้เป็นอย่างดี ลิงกินผัก โด่งดังทุกที เมื่อมีหุ่นยักษ์เข้าโรงฉาย

ว่าแต่ จะไปดูอีกสักรอบดีมั้ยเนี่ย ฮ่า ฮ่า ฮ่า!  หนังฝรั่ง netflix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *