ในใจแรกก็รู้สึกอยากเมื่อมันจะูกนำมาสร้างใหม่ ในรูปแบบที่ไม่ใช่การย้ายวิญญาณเข้าตุ๊กตาโดยฝีมือฆาตกรรมอีกต่อไป …ในภาคนี้มันคือวิวัฒนาการใหม่ของโลกที่รุดไปข้างหน้า หนังนำเอาประเด็นความสะดวกสบายในสมัยใหม่ การที่ผู้คนติดกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากในเเต่ละวัน รวมไปถึงเจ้าตุ๊กตาชัคกี้ตัวนี้ที่มันไม่ใช่แค่ใส่ถ่านพูดได้ต่อไป เเต่มันคือของเล่น AI ที่ตอบสนองกับคนได้ เชื่อมต่อแอพได้ นานาสารพัด เเละด้วยความผิดพลาดจากเจ้าตัวกลไกบางอย่าง ทำให้มันรู้สึกนึกคิด มากกว่าจะเป็นของเล่นปกติ รวมไปถึงการฆ่าใครบางคนเพื่อให้พอใจ

ฟังดูมันจะเป็นลูกผสม จักรกลอัจฉริยะกบฎโลกซะงั้น เเต่ยังไม่ถึงขั้นนั้น …ส่วนตัวรู้สึกดีเเละชอบพอที่หนังหันทิศทางมาทางนี้ คือเเทนมันเป็น AI ที่ผิดพลาดคิดเกินคน เลยพอทำให้มีน้ำหนักมากกว่าจะให้ผีสิงตุ๊กตาแทน บวกกับหนังก็เเสดงให้เห็นอย่างมากของการเห่อบริโภคนิยมกับเทคโนโลยี ซึ่งรู้สึกว่าหนังมันตอกย้ำได้ดี เเสดงผลการลงโทษคนเหล่านี้ด้วยความสยองขวัญซึ่งก็ดูเป็นมุมกลับกลายๆ อย่างดีครับ การเล่าเรื่องก็ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่หรือออกสไตล์หนังสยองเห่ยๆ เกินไป สามารถเล่าเรื่องได้น่าติดตามตั้งเเต่ต้นจนจบ ดีไซน์เจ้าตุ๊กตาชัคกี้ภาคนี้ น่าเกลียดใช้ได้ครับ เพิ่มเติมคือความไซบอร์กเข้าไป …หุ่นแอนิเมเตอร์หรือเทคนิคการเคลื่อนไหวต่างๆ ของเจ้าหมอนี่ก็ถือว่าหายห่วง สมจริง ตามสไตล์

ความสยองในภาคนี้ไม่ต้องห่วงครับ ประกันความสยดสยองด้วยฉากฆาตกรรมโหดๆ บวกมันส์ๆ ปนฮาที่คลุกเคล้าได้ดีเหลือเกิน ภาคนี้ก็จะออกอารมณ์ขันมากหน่อยๆ สถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานบางตอนก็แกมความขำมึนๆ ของตัวละครมาด้วยก็ถือว่าครื้นเครงในโรงใช้ได้ครับ การกลับมาคราวนี้ ถือว่าไม่ผิดหวัง ฉีกไปจากเดิม ตีความใหม่เเต่ยังรสชาติจัดจ้าน มันส์ๆ สยองขวัญ แฟนหนังดั้งเดิมเเละแฟนหนัง Horror ทั้งหลาย น่าจะไม่พลาดกันครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *