Suicide Squad 1

โดยภาพยตร์เรื่อง Suicide Squad 1 จะเล่าเรื่อง หลังซูเปอร์แมนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่อแมนดา วอลเลอร์มีแผนที่จะสร้างทีม “ซุยไซด์สควอด” ซึ่งมีสมาชิกเป็นอาชญากรอันตรายเพื่อใช้ต่อต้านภัยคุกคามโลก โดยมีสมาชิกได้แก่ เดดช็อต, ฮาร์ลีย์ ควินน์, เอลไดอะโบล, กัปตันบูมเมอแรง, คิลเลอร์ครอคและสลิปน็อต อแมนดาให้ริก แฟลกเป็นหัวหน้าทีม

เป็นภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโรอเมริกัน ฉายเมื่อปี ค.ศ. 2016 สร้างจากทีมตัวร้ายที่มีพลังพิเศษชื่อเดียวกันของดีซีคอมิกส์ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามในจักรวาลขยายดีซี เขียนบทและกำกับโดย เดวิด เอเยอร์ มีนักแสดงนำจำนวนมาก ทีมพลีชีพ มหาวายร้าย ฉายรอบปฐมทัศน์ที่ นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2016 และฉายในสหรัฐในระบบ เรียลดี3ดี, ไอแมกซ์และไอแมกซ์3ดี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ค.ศ. 2016 ภาพยนตร์เปิดตัวได้อย่างแข็งแกร่งและได้สร้างสถิติใหม่ในบ็อกซ์ออฟฟิศ ภาพยนตร์ทำเงินมากกว่า 746 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดอันดับที่สิบของปี ภาพยนตร์ได้รับการตอบรับที่แย่จากนักวิจารณ์ หนังออนไลน์ฟรี

 

 

Suicide Squad 1 (1)

 

โดยติในเรื่องของเนื้อเรื่อง, ทิศทางของภาพยนตร์, การตัดต่อและตัวละคร แต่ได้รับคำชมในเรื่องของนักแสดงและเทคนิคการแต่งหน้า ภาพยนตร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและชนะเลิศในหลากหลายรางวัลในหลากหลายสาขา เช่น ชนะเลิศ รางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้าทำผมยอดเยี่ยม ใน งานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 89 กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาลขยายดีซีที่ชนะเลิศรางวัลออสการ์ ดูหนังฟรี

 

Suicide Squad 1 (1)

 

Suicide Squad 1 เนื้อเรื่องภายในภาพยนตร์

สำหรับเนื้อเรื่องนั้น จะเป็นกล่าวถึงบรรดาเหล่าร้ายที่ได้รับโอกาสจากทางรัฐบาลในการไถ่โทษจากการทำวีรกรรมชั่วร้ายในอดีตที่พวกเขาก่อไว้ โดยการ(จำใจ)ต้องมาปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายที่มีโอกาสรอดน้อยนิดร่วมกัน เพื่อแลกกับการลดหย่อนโทษและอิสรภาพที่พวกเขาจะได้รับจากการไม่ต้องถูกจำคุกตลอดชีวิต

โดยได้เกณฑ์เหล่าตัวร้ายที่มีพลังพิเศษที่ถูกขังคุก เพื่อมาทำภารกิจลับและช่วยโลกจากภัยคุกคามอันทรงพลังเพื่อแลกกับลดโทษ ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2009 ภาพยนตร์กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาภายในวอร์เนอร์บราเธอส์ เอเยอร์เซ็นสัญญาทำหน้าที่เขียนบทและกำกับในเดือนกันยายน ค.ศ. 2014 และเริ่มการคัดเลือกนักแสดงในเดือนตุลาคม การถ่ายทำเริ่มต้นเมื่อวันที่ 13 เมษายน ค.ศ. 2015

 

Suicide Squad 1 (2)

 

ภารกิจครั้งนี้มีมีเงื่อนไขว่าทุกคนในทีมฯ จะต้องฟังคำสั่งของหัวหน้าทีมอย่าง “ริค แฟล็ก” (รับบทโดย โจล คินนาแมน) หากใครขัดขืนโดยแตกแถวหรือไม่ยอมทำตามคำสั่งจะโดนสังหารทันที ถึงตอนนี้ก็ลุยกันแหลกแล้วแต่ความถนัดและลูกบ้าของแต่ละคน ซึ่งไม่ค่อยมีใครจะยอมฟังใครอยู่แล้ว ทำให้ผู้คุมทีมค่อนข้างปวดหัวไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ผลสุดท้ายผลจะลงเอยแบบไหน ทีมวายร้ายพิทักษ์โลก จะตายจะรอดกันสักกี่คน และสามารถกอบกู้เมืองและสังหารแม่มดได้หรือไม่

ทีมพลีชีพ มหาวายร้าย Suicide Squad เล่าเรื่อง หลังซูเปอร์แมนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่อแมนดา วอลเลอร์มีแผนที่จะสร้างทีม “ซุยไซด์สควอด” ซึ่งมีสมาชิกเป็นอาชญากรอันตรายเพื่อใช้ต่อต้านภัยคุกคามโลก

โดยมีสมาชิกได้แก่ เดดช็อต, ฮาร์ลีย์ ควินน์, เอลไดอะโบล, กัปตันบูมเมอแรง, คิลเลอร์ครอคและสลิปน็อต อแมนดาให้ริก แฟลกเป็นหัวหน้าทีมนี้ โดยมีข้อเสนอกับสมาชิกทีมคือการลดโทษให้หากทำงานสำเร็จ ทั้งหมดถูกฝังระเบิดไว้ที่คอเพื่อกันการหลบหนี

 

 

เมื่อเอนแชนเทรส วิญญาณแม่มดร้ายที่ครอบงำดร. จูน มูน แฟนสาวของแฟลกหลุดจากการควบคุม แอนแชนเทรสได้ยึดครองเมืองมิดเวย์ โดยได้รับความช่วยเหลือจากอินคิวบัส ผู้เป็นพี่ชาย อแมนดาจึงสั่งให้ทีมซุยไซด์สควอดไปทำภารกิจพาตัวเป้าหมายออกมาจากที่นั่น ทั้งหมดพบกับคะตะนะ นักรบสาวผู้ใช้ดาบสะกดวิญญาณเป็นอาวุธ ด้านโจ๊กเกอร์ คนรักของฮาร์ลีย์รู้ถึงสถานการณ์ดังกล่าวจึงหาทางช่วยเธอ แต่เฮลิคอปเตอร์ตก ทั้งหมดจึงต้องเดินเท้าต่อ กัปตันบูมเมอแรงและสลิปน็อตพยายามหนี กัปตันบูมเมอแรงถูกจับตัวได้ แต่สลิปน็อตถูกระเบิดเสียชีวิต ทีมต่อสู้กับลูกน้องของเอนแชนเทรสก่อนจะไปถึงที่หมาย

เริ่มต้นไว้ได้น่าสนใจ ด้วยการตั้งคำถามถึงการมีอยู่ของซูเปอร์ฮีโร่ในอีกแง่มุมหนึ่ง ถ้าหากว่าโลกนี้มีซูเปอร์แมนขึ้นมาอีกคน แต่ไม่ได้แค่ไร้เทียมทานยากที่ใครจะต่อกร แต่กลับเลวร้ายจนคนบนธรรมดาต้องเดือดร้อน โลกนี้จะไปต่อได้อย่างไร ในที่สุด คำถามนี้ก็ได้คำตอบมาเป็น การดึงเอาวายร้ายที่ถูกขังคุกไว้ออกมาใช้งาน ดูเป็นการตอบคำถามที่ไม่ตรงประเด็นสักเท่าไหร่ ถ้าฮีโร่คนเดิมไม่อยู่ แต่กลับเกิดฮีโร่คนใหม่ที่ไม่ใช่คนดีอย่างเก่า เราจะทำยังไง ก็เอาวายร้ายขึ้นมากำราบเสียไงล่ะ ดูงงๆ ดี

 

 

แต่เมื่อ เมื่อมหาวายร้ายจากคุก Belle Reve ต้องออกมาพิทักษ์โลกเรื่องราวจะเป็นอย่างไร และก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นหนังที่มีสีสันและดาร์คน้อยที่สุดเรื่องหนึ่งของค่ายนี้โดยเฉพาะการเล่นสีฉูดฉาดที่ฉากเปิดและปิดเรื่องและเพลงซาวนด์แทร็กสุดจี๊ดจ๊าด อย่างไรก็ตามสีสันฉูดฉาดจี๊ดจ๊าดที่หนังใช้ดูเหมือนจะเข้ากันกับแค่คาแรกเตอร์ของตัวละคร Harley Quinn กับ Joker เท่านั้น จะว่าไปก็สามารถพูดได้อีกแง่หนึ่งได้เหมือนกันว่า Harley Quinn เธอเป็นสีสันของหนังเรื่องนี้โดยแท้จริง

 

 

รีวิวบทสรุปของภาพยตร์

สำหรับเรื่องนี้โจ๊กเกอร์โผล่ออกมาน้อยกว่าที่ คาดหวังไว้ เมื่อน้ำหนักของความเด่นดันเทไปที่ Will Smith กับ Margot Robbie ตัวละครวายร้ายตัวอื่นๆ ในทีมก็กลายเป็นตัวประกอบ บางตัวเผลอกะพริบตาแป๊บเดียวก็ผ่านไปแล้ว

ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ก็คือตัวร้ายจากเรื่อง Batman ส่วน Cara Delevingne ดีงามมาก ไม่แพ้ Margot Robbie เลย

โดยแกนหลักของเรื่องนี้ มันคือการที่รัฐบาลจับเอาผู้ร้ายมาทำงานสกปรกที่รัฐบาลเองไม่อยากลงมือเอง ที่เผื่อว่าถ้าภารกิจผิดพลาดขึ้นมาก็แค่โยนให้ไอ้พวกวายร้าย ซึ่งภารกิจมันจะเป็นแนวลอบสังหาร จารกรรม

ภายหลังการเสียชีวิตของซูเปอร์แมน เจ้าหน้าที่ข่าวกรอง อแมนด้า วอลเลอร์ เกลี้ยกล่อมรัฐบาลสหรัฐฯ ให้เปิดไฟเขียว กองเรือรบ X ซึ่งเป็นทีมตอบโต้ของอาชญากรและเหล่าวายร้าย ทีมจะใช้เพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามจากเมตาฮิวแมน ภายใต้การควบคุมของ วอลเลอร์ผ่านระเบิดนาโนที่ฝังไว้ที่คอของอาชญากรแต่ละคน ซึ่งสามารถจุดชนวนจากระยะไกลได้ หากสำเร็จ พวกเขาจะย่อประโยคให้สั้นลง เว็บดูหนังฟรี

 

 

จินตนาการการที่เหล่าอาชญากรสุดที่ก่อวีรกรรมสุดบ้าจำนวนมากมารวมตัวกัน ถ้าเรื่องราวเดินทางไปในแนวของความเคร่งเครียดมันก็ดูจะขัดกับการเป็นเจ้าพวกวายร้ายพวกนี้เสียหน่อย มันต้องมาในแนวของความบ้าคลั่ง ที่เต็มไปด้วยเสียงฮา และความเดือดดิบตามแบบฉบับของการเป็นวายร้ายที่ไม่ต้องแคร์ความถูกต้องอะไรมากมาย นั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น The Suicide Squad ภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก DC ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเวอร์ชั่นก่อน จากฝีมือการเขียนบทและกำกับโดย เจมส์ กันน์

หลังจากนั้นก็โยนอาวุธให้พวกมัน โยนพวกมันลงไปบนเกาะของอาชญากรสุดชั่วร้าย Corto Maltese เดินฝ่าเข้าไปในป่าที่เต็มไปด้วยศัตรู รายล้อมด้วยกองกำลังในทุก ๆ พุ่มไม้ ทีมวายร้ายนี้จะต้องเข้าไปค้นหาและสังหารเป้าหมาย

คุมโดยผู้พัน ริก แฟล็ค ให้พวกมันยังอยู่กับร่องกับรอย โดย Amanda Waller เจ้าหน้าที่ผู้คุมของ Task Force X จะคอยจับตาดูพวกมันในทุกย่างก้าว และถ้าพวกมันก้าวผิดเพียงก้าวเดียว พวกมันก็ตาย เว็บดูหนังฟรีออนไลน์

อาจจะเป็นความพยายามที่ดีในการเกลี่ยบทให้กับวายร้ายแต่ละตัวได้วาดลวดลายเท่าเทียมกัน แต่ก็ยังพบว่าวายร้ายบางตัวได้รับบทเด่นกว่าตัวอื่นอยู่ดี การแสดงของ Margot Robbie ในบทสาวเซ็กซี่จิตหลุดโลกอย่างฮาร์ลี ควินน์ กลายเป็นจุดเด่นสำคัญของหนัง เธอกลายเป็นตัวละครที่ผู้คนจดจำ ด้วยความยียวนกวนประสาทผสมกับความเซ็กซี่มีลูกเล่นเป็นเอกลักษณ์ ขณะที่ดาราบางคนกลับทำได้เพียงให้เรารู้สึกว่าเขาพยายาม ที่เห็นได้ชัดคือ Jared Leto เขากลายเป็นวายร้ายโจ๊กเกอร์ที่ไม่มีอะไรน่าจดจำ หรืออาจเพราะเราติดภาพจากคนเก่าก็ไม่รู้

 

 

David Ayer พยายามจะใส่ภาพของวายร้ายที่มีเบื้องหลัง เพื่อสร้างความลึกในตัวละคร ซึ่งก็ทำได้ค่อนข้างโอเค มีช่วงเวลาที่ทำให้เราพอจะได้อินไปกับวายร้ายที่เจ็บปวดกับเรื่องในอดีต หลายคนถึงกับน้ำตาซึม แต่ผมได้เพียงแค่เศร้าตามไปด้วยเท่านั้น รีวิวหนังออนไลน์

ความโดดเด่นของ Suicide Squad ยังมีอยู่ในอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะงาน CG ที่สวยงาม ใส่สีสันมาได้ค่อนข้างดี สอดรับเข้ากับระบบเสียงแสนกระหึ่มของโรง IMAX ส่วนการรับชมในแบบ 3 มิติยังถือว่าไม่ได้มีอะไรโดดเด่นพอให้รับชมในรูปแบบนี้ เสียงเพลงประกอบที่ขนมาแต่เฉพาะเพลงดังๆ และโดนๆ แม้ว่าอาจจะมากไปนิดจนเกือบดูเหมือนมิวสิกวิดีโอ หากถ้ามองว่านี่คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ของดีซีที่ให้ความบันเทิงกับคนดูแล้ว มันทำออกมาได้บันเทิงสุดแล้วเท่าที่คุณจะหาได้ในปฐพี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *