รีวิว Superwho (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

เซดริก ดาราตัวประกอบต๊อกต๋อย ที่จับพลัดจับพลูได้รับบทนำ ยอดมนุษย์ค้างคืน” ซูเปอร์ฮีโร่คนแรกจากฝรั่งเศส แต่คนมันจะดวงซวย อะไรก็ช่วยไม่ได้ เมื่อ เซดริก ดันประสบอุบัติเหตุ จนความจำเสื่อม ขณะสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ จนทำให้เขาหลงนึกไปว่าตัวเองคือ “ยอดมนุษย์ค้างคืน” ตัวจริง เสียงจริง เมื่อเป็นเช่นนั้น ปฏิบัติการณ์กู้โลกแบบฉบับฮีโร่สุดรั่วจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมความฮาบรรลัยไปทุกหย่อมหญ้า!

สำหรับ Superwho เป็นหนังคอมเมดี้ที่มาในคราบการหยอกล้อการแซวหนังฮีโร่ดังๆจากฝั่งอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น DC หรือ Marvel หยิบมาทุกกลยุทธ์แซว Easter Egg แบบไม่มียั้ง มันกลายเป็นหนังที่มีสีสันมีชั้นเชิงโดยไม่ทิ้งเสน่ห์การทำหนังเล่าเรื่องแบบฉบับฝรั่งเศสที่มีลายเซนต์เป็นเอกลักษณ์ ภาพของหนังเลยดูฮาขำกร๊ากลั่นโรง

ไม่จำเป็นต้องเป็นคอหนังแอ็คชั่นฮีโร่ เป็นคนทั่วไปที่รักการดูหนังแบบบันเทิงเบาสมองจะเอนจอยกับหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก เส้นเรื่องแซวหนังฮีโร่ก็จริง แต่หนังก็พูดถึงมุมมองความคิดความฝันของคนที่ไม่มีวันหมดอายุด้วยเหมือนกันมันจึงไม่ใช่หนังตลกอย่างเดียว ยังเป็นหนังที่พูดถึงประเด็นความฝันที่จะอายุเท่าไหร่ก็มีฝันที่จะทำมันได้

ดูหนัง

ฮาสุดขีดหยุดไม่อยู่ ทั้งฮาทั้งรั่วกันแล้วงานนี้กับหนังใหม่ชนโรง Superwho? (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว หนังสนุกๆ จากทีมผู้สร้าง City Hunter กับสุดยอดหนังซูเปอร์ฮีโร่สุดรั่ว หัวจะปวดแห่งปี ที่จะทำให้คุณต้องขำกรามค้าม ไปกับวีรกรรมสุดห่ามเกินต้านทาน ภาพยนตร์ตลกสุดบู๊ที่สร้างออกมาเพื่อเสียดสีเหล่าจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่ต่าง ๆ ที่กลายมาเป็นแนวหนังทรงอิทธิพลของโลกในยุคปัจจุบัน

เรื่องราวของ เซดริก ดาราตัวประกอบต๊อกต๋อย ที่จับพลัดจับพลูได้รับบทนำ ยอดมนุษย์ค้างคืน ซูเปอร์ฮีโร่คนแรกจากฝรั่งเศส แต่คนมันจะดวงซวย อะไรก็ช่วยไม่ได้ เมื่อ เซดริก ดันประสบอุบัติเหตุ จนความจำเสื่อม ขณะสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ จนทำให้เขาหลงนึกไปว่าตัวเองคือ ยอดมนุษย์ค้างคืน ตัวจริง เสียงจริง เมื่อเป็นเช่นนั้น ปฏิบัติการณ์กู้โลกแบบฉบับฮีโร่สุดรั่วจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมความฮาบรรลัยไปทุกหย่อมหญ้า  รีวิวหนังฝรั่ง

เรื่องตลกๆ รั่วๆ ที่คุณอาจหยุดขำไม่ได้ ภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้ที่ใครก็ห้ามพลาดใน Superwho? (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว เรื่องราวชวนหัวจะปวดของนักแสดงตัวแสบ เซดริก ดูเหมือนถึงวาระที่จะนำชีวิตของคนขี้แพ้ อกหักและแฟนสาวทิ้งเขา แม้แต่พ่อ พี่สาว และเพื่อนสนิทของเขาเองก็ยังหมดศรัทธาในความสามารถของเขาที่จะทำทุกอย่างที่คุ้มค่า : ซูเปอร์ฮีโร่ “แบดแมน” โอกาสที่จะดึงตัวเองออกจากก้นบึ้งที่ไม่มีที่สิ้นสุดและได้รับความเคารพจากพ่อ แต่โชคชะตาก็โจมตีอีกครั้ง

Cedric ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สูญเสียความทรงจำ และตื่นขึ้นมาพบว่าเขาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในภารกิจ เผชิญการผจญภัยและอันตรายในชีวิตจริง ธรรมชาติที่แท้จริงของเขาถูกทดสอบ เขามีดีพอที่จะจัดการกับพลังแห่งความชั่วร้าย, ปกป้องคนที่อ่อนแอที่สุดในหมู่พวกเราและเอาชนะคนเลว ๆ ได้หรือไม่ แต่คุณไม่สามารถตัดสินใจที่จะเป็นฮีโร่ได้เท่านั้นนับประสาซูเปอร์ฮีโร่

รีวิว Superwho (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

คิดในใจบอกได้คำเดียวว่าชอบมาก การทำหนังของฝรั่งเศสบางคนอาจมองว่าดูซีเรียส แต่ถ้าทำหนังในแง่มุมคอมเมดี้ พวกเขามาพร้อมกับไอเดียความคิดสร้างสรรค์ที่ฮาๆเพี้ยนๆ เวลานี้แวดวงหนังมีแต่ฮีโร่เต็มไปหมดและมีอิทธิพลกับผู้ชมในยุคนี้ แต่มันจะเป็นอย่างไร ถ้าหนังฮีโร่ถูกนำมาซ้อนหนังอีกชั้นแล้วทำให้มันเป็นเหตุการณ์จริง

มันน่าสนุกไม่น้อย หนังมาในสไตล์คนธรรมดาที่มีความฝันอยากเป็นนักแสดง ชายคนหนึ่งวาดฝันไว้แค่นั้น เขาไม่มองหาอาชีพอื่นจะงานเล็กจะงานน้อยเขายินดีเต็มใจทำ แม้ว่าจะเป็นมวยรองก็ตาม พ่อของเขามักมองว่าเขาเป็น Looser อาชีพเต้นกินรำกิน ไม่มั่นคงผิดกับน้องสาวที่ทำงานเป็นข้าราชการ แต่คนมีฝันไม่ยอมแพ้เลยรอคอยโอกาสในการเป็นนักแสดง จนมาลงเอยเป็นพระเอกหนังฮีโร่ที่แซวหนังดังชนิดที่ว่าเราเองก็ฮาลั่นไปเลย

หน้าหนังเน้นความบันเทิงที่เน้นการแซวยับเยินหนังฮีโร่ฝั่งอเมริกา จะ DC จะ Marvel โดนหมด บทหนังเนิร์ดมากฉลาดเล่าเรื่อง รู้จังหวะจะโคลนที่จะนำเสนอแล้วขยี้ให้หนัก นำพาแต่ละซีนแต่ละเหตุการณ์พาไปเรื่อยๆ มันสนุกสนานตบมุกกันแบบรัวๆ รายละเอียดมากมายถูกนำมาใช้ หนังมีความดาวมีความบันเทิงที่มีสีสัน แซวได้แบบมีชั้นเชิง

ไม่คิดว่าอีสเตอร์เอ้ก โมเมนตัมสำคัญๆจากหนังฮีโร่ดังๆ จะถูกนำมาขึ้นจอเยอะแยะเต็มไปหมด แถมยังเฟ้นหาคอสตูมตัวแสดงแทน มาล้อเลียนได้แบบสนุกมือ บทหนังเก็บทุกเม็ดใส่เต็มด้วยมุกเพี้ยนๆ ไม่ต้องหวือหวาเล่าเรื่องแบบชักช้า นี่ปล่อยหมัดเด็ดตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงฉากสุดท้าย หนังจงใจใช้ความบังเอิญมาผูกเรื่องราวได้พอเหมาะพอเจาะ การลำดับภาพทำออกมาได้แมตซ์กับคิวบู๊ฉากแอ็คชั่นไปเลยจ้า

หนังใช้ความเพี้ยนของตัวละคร ผสมผสานกับประเด็นที่ซ่อนหนังตัวละครหลงเข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่จริงๆตอนความจำเสื่อมแล้วก็เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ความวุ่นวาย ต้องให้เครดิต ผู้กำกับและนักแสดงนำอย่าง Philippe Lacheau ที่ทำงานหนักเพื่อเล่าเรื่องราวได้สนุกสนานได้ขนาดนี้ เขียนบทเองแล้วตีความเป็นคนขี้แพ้คนห่วยๆในมุมมองของ

ดารามวยรองที่ได้เป็นฮีโร่ ถือว่าทำได้ดีไม่เหมือนใครจริงๆ เพราะเขาเก็บรายละเอียดมาเล่าได้เยอะแยะ นอกจากแซวหนังดังยังมีประเด็นรองการใช้ชีวิตของคนที่บางครั้งก็ไม่ได้อยากจะเป็นในสิ่งที่พ่อแม่คาดหวังเอาไว้ ชีวิตเราเราเลือกเองได้ ไม่จำเป็นต้องไปเดินตามรอยเท้าใคร หนังสอบผ่านแถมเสียงพากย์พันธมิตรก็ทำให้หนังฮาแบบไม่ต้องคิดอะไรให้มากความเลยละ

ดูหนังออนไลน์

รีวิว Superwho (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

ความรู้สึกหลังดู

โดยเมื่อคืนวานนี้ (18 พ.ค.) ค่ายจัดจำหน่ายหนังน้องใหม่ U72 ได้ฤกษ์ดีจัดฉายรอบปฐมทัศน์ครั้งแรกในเมืองไทยให้กับหนัง Superwho? ฮีโร่ ฮีรั่ว โดยมีสื่อมวลชนและแขกที่ได้ร่วมรับเชิญมาร่วมชมหนังเรื่องนี้กันอย่างคึกคัก ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซินีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยผลปรากฏว่าฟีดแบกที่หนังได้รับออกมานั้น ทุกเสียงต่างยกนิ้วให้กับความแสบสันต์ จิกกัดวงการซูเปอร์ฮีโร่ในยุคนี้ พร้อมกับฉากฮา ๆ เสียดสี ๆ ที่ทำออกมาได้ครบทุกรสชาติเลยทีเดียว

Superwho? ฮีโร่ ฮีรั่ว เป็นเรื่องราวของ เซดริก ดาราตัวประกอบต๊อกต๋อย ที่จับพลัดจับพลูได้รับบทนำ “ยอดมนุษย์ค้างคืน” ซูเปอร์ฮีโร่คนแรกจากฝรั่งเศส แต่คนมันจะดวงซวย อะไรก็ช่วยไม่ได้ เมื่อ เซดริก ดันประสบอุบัติเหตุ จนความจำเสื่อม ขณะสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ จนทำให้เขาหลงนึกไปว่าตัวเองคือ ยอดมนุษย์ค้างคืน ตัวจริง เสียงจริง เมื่อเป็นเช่นนั้น ปฏิบัติการณ์กู้โลกแบบฉบับฮีโร่สุดรั่วจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมความฮาบรรลัยไปทุกหย่อมหญ้า!

เว็บหนัง

รีวิว Superwho (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

เตรียมพร้อมขยับขากรรไกรของคุณได้แล้ว เพราะนี่คือหนังใหม่ที่รั่วที่สุดพร้อมขำกลิ้งไปกับเรื่องราวชวนหัวจะปวดใน ภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้ Superwho? (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ “เซดริก” ดาราตัวประกอบต๊อกต๋อย ที่จับพลัดจับพลูได้รับบทนำ “ยอดมนุษย์ค้างคืน” ซูเปอร์ฮีโร่คนแรกจากฝรั่งเศส แต่คนมันจะดวงซวย อะไรก็ช่วยไม่ได้

หมวดหมู่ : Comedy Hero
สัญชาติ : French
กำกับโดย : Philippe Lacheau
ความยาว : 1 ชั่วโมง 22 นาที
นักแสดงนำ : Philippe Lacheau, Alice Dufour, Élodie Fontan

คำคมจากภาพยนตร์
“I got the script. I became a superhuman overnight.”
“ฉันได้บทแล้ว ฉันได้เป็นยอดมนุษย์ค้างคืน”

รีวิว Superwho (2021) ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

ภาพยนตร์คอมเมดี้-แอคชั่น จากฝรั่งเศส โดยหยิบยกฮีโร่จากค่ายยอดฮิต Dc และ Marvel มาล้อเลียนได้อย่างแสบจนล้างตาภาพเท่ห์ ของฮีโร่ 2ค่ายนี้ออกไปเลย โดยส่วนตัวสนใจเรื่องนี้ตั้งแต่เห็นตัวอย่าง หลังจากดูเสร็จก็ชอบเลย ดูไม่ต้องคิดอะไร ความสมเหตุสมผลโยนทิ้งออกไป เรียบง่ายเส้นตรง แต่สิ่งที่เป็นจุดขาย คือ มุขตลก ความโบ๊ะบ๊ะ

บางซีนแอบขำค้างในบางฉาก แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับเด็กนะค่ะ เพราะมุขเต็มไปด้วยทางเพศอยู่พอสมควร หรือการใส่ easter eggs จากหนังฮีโร่ดังๆ เข้ามาในเรื่องด้วย สาวก marvel dc จะต้องยิ้มแน่นอน ทางด้านการตัดต่อและซีนแอคชั่นถึงแม้ว่าตัวหนังจะออกไปในทางทุนต่ำแต่ก็ทำออกมาได้ดีในระดับมาตรฐาน

ส่วนใครที่กลัวว่าจะไม่สนุก ไม่อินเพราะไม่ใช่แฟนหนังฮีโร่ไม่ต้องกลัว ไม่สูญเสียอรรถรสแน่นอน สนุกเหมือนกันค่ะ

ชื่อเรื่อง ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

กำหนดฉาย: 19 พฤษภาคม 2022

แนว: แอ็คชั่น | ตลก

นำแสดง: ฟีลิป ลาโช, เอโลดี ฟงต็อง, ตาเร็ก บูดาลี, ฌูเลียง อารูตี

กำกับ: ฟิลิปเป ลาโช

 รีวิวหนังฝรั่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *