รีวิว Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2

สวัสดีค่ะวันนี้แอดมีการ์ตูนภาพสวยๆเสียงเพราะๆมาแนะนำ ณ โรงละครมูนเทียเตอร์โรงละครเล็กๆแห่งหนึ่ง ที่การแสดงของพวกเขาประทับใจคนดูอย่างมาก และพวกเขามีความฝันว่าอยากไปแสดงในเวทีละดับโลกในสักวัน และโอกาสของเขาก็มาถึง

สาวพุดเดิ้ลที่มาดูการแสดงของเขาในวันนี้เขาคือสุกี้เขาเป็นถึงระดับแมวมองที่ดีที่สุดในธุรกิจการแสดง และมูนก็มั่นใจมากวง่าการแสดงของเขานั้นจะต้องเข้าตาแมวมองแน่ๆ แต่กลับกันสุกี้บอกกันเขาหลังจบการแสดงว่ามันดีมากแต่ไม่พอในการไประดับดลก

เขามองหาโชว์ที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่านี้ มูนพยายามตามสุกี้ไปเพื่อให้เขาสนใจในการแสดงของเขาแต่ก็โดนขับรถหนีไป มันให้มูนเศร้าและหมดกำลังใจเป็นอย่างมาก แต่นาน่าเพื่อนเขานั้นบอกว่าเขานั้นไม่ควรไปฟังคำของคนทีค่มาดูถูกเขาควรแสดงโชว์ที่เป็นตัวเขาและทำมันให้ดีที่สุด

ทำให้มูนมีไฟในการแสดงอีกครั้ง หลังจากนั้นเขาดทรตามทุกคนและเก็บกระเป๋าเพื่อไปที่Radshore sityเมืองแห่งความหวัง เต็มไปด้วยสีสันความเจริญในทุกๆด้าน มูนและทีมมาที่Crystal Entertainment เพื่อเข้าแคสติ้งในรอบออดิชั่น แต่ก็ต้องกลับไปเพราะทีมที่จะเข้าไปนั้นมีแต่ทีมที่รับเชิญมา

แต่มูนไม่ลดละความพยายามเขาเข้าไปที่ห้องสตาฟและปลอมตัวเข้าไปในบริษัทนั้นได้ จนเข้าไปถึงห้องออดิชั่น พวกเขาเจอกับ Crystal เจ้าของบริษัทค่ายยักษ์ใหญ่และดีที่สุดคนที่ผ่านเข้าไปนั้นต้องมีทักษะชั้นสูงและการแสดงโดดเด่นเขานั้นมีมาตรฐานที่สูงมากไม่มีทีมไหนเอาชนะใจเขาได้

ด้วยความมั่นใจมูนก็ออกมาแสดงอย่างสุดความสามารภถแต่เขาก็ถูกหยุดไว้ ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม และแล้วที่Crystal ก็ดันถูกใจความคิดของลูกทีมของมูนคนนึง และที่Crystal นั้นก็ผลักดันในกับทีมของมูนและทุ่มทุนเป็นอย่างสูงและทุกด้านๆให้เขาภายใน 3 อาทิตย์ในการแสดง

แต่ทว่ามูนนั้นไม่รู้จักเคย์ที่เป็นงานหลักเลยด้วยซ้ำ แต่เขาก็รู้ว่าเคย์นั้นเจอกับมรสุมชีวิตจนปิดกลั้นตัวเองโดยไม่ร้องเพลงมานานมาก เขานั้นส่งคนไปเกลี้ยกล่อมเคย์

การแสดงของเขาเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง โชว์ของเขาคือการทัวร์ไปรอบอวกาสโดยผ่านดาวต่างๆ คนที่มูนส่งไปเจอกับเคย์แต่เขานั้นโดนเคย์ไล่กลับออกมา Crystal มาตรวจดูงานพร้อมกับลูกสาวของเขา เขานั้นเห็นเพอร์ซิต้าที่กำลังกลัวในการกระโดนจากที่สูง แต่ลูกสาวของCrystal

นั้นก็เห็นและขอลองมั้งเขานั้นชอบความท้าทาย Crystal ขอให้มูนรับลูกสาวเขาในการแสดง แม้มูนไม่ยอม จอนนี่ที่ท้อกับนักเต้นอันดับ1เลยออกไปเดินเล่นและเจอกันสาวนักเต้นข้างทางที่มีลีลาเด็ดดวง และเขาของให้สาวคนนัน้สอนเขา

Crystal สืบรู้ว่ามูนจริงๆแล้วไม่รู้จักกับเคย์เขาโกรธมาก Crystal ให้ดอกาสเขาและสั้งให้เขาพาเคย์มาแสดงให้ได้ จอนนี่ในตอนนี้เต้นดีขึ้นมากและครูฝึกเขาโกรธอย่างมาก มูนที่พยายามขอร้องเคย์แต่ไม่สำเร็จ มูนกลับมาคุมการแสดงก่อนก่อนและพบว่าลูกสาวของ

ไม่สามารถแสดงได้ แอชสามารถชวนเคย์มาแสดงได้ มูนทะเลอะกันCrystal และโดนเขาขังไว้ในห้อง สุกี้ที่ผ่านมาเห็นและช่วยเขา มูนออกมาและบอกให้ทุกคนเก็บของกลับบ้าน แต่เคย์นั้นปลุกใจทุกคนและวางแผนต่างๆ และเริ่มการแสดง

ที่รู้เรื่องและกำลังกลับเข้ามาในงานและโชว์นั้นไปได้ด้วยดี Crystal ที่มาถึงที่งานเขาโยนมูนลงจากที่สูงเพอร์ซิน่าที่กำลังกลัวก็กระโดนลงมารับมูนได้อย่างสวยงาน และก็ถึงเวลาที่แอชกับเคย์ก็ออกมาแสดงได้อย่างงดงานและดีเยี่ยม

พยายามมาเครมว่ามันคือผลงานของเขาแต่ทุกคนหนีกลับบ้านหมดแล้ว โดนจับข้อหาพยายามฆ่า และสุกี้ก็ตามมูนมาเพื่อบอกว่าบริษัทคู่แข่งต้องการให้เขามาแสดงและฝันของเขาก็เป็นจริง

รีวิว Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2

เหล่าอิลลูมิเนชั่นในทีมของนักร้องที่สุดของความอัศจรรย์จากมาเรียกเสียงฮาและความสนุกสนานอีกครั้ง หมีโคอาล่าที่สามารถทำได้ทุกสิ่ง บัสเตอร์มูน และนักแสดงสัตว์ทั้งหมดของเขา เตรียมเปิดการแสดงบนเวทีสุดอลังการ แต่ปัญหาคือ โบโน่ สตาร์ดังระดับโลกจะต้องมาร่วมงานแสดงกับพวกเขา ซึ่งการเชิญชวนที่ยากลำบากทำให้พวกเขาต้องหาทางที่จะให้ร็อคสตาร์ต้องขึ้นเวทีให้สำเร็จ

Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2 จะเล่าเรื่องราวของ บัสเตอร์และนักแสดงของเขา ซึ่งประกอบด้วย แม่หมูจอมโหด โรซิต้า (นักแสดงรางวัลออสการ์ รีส วิทเธอร์สปูน), แอช เม่นขาร็อค (สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน), กอริลลา ผู้กระตือรือร้น จอห์นนี่ (ทารอน เอเจอร์ตัน), ช้างขี้อาย มีนา (ทอริ เคลลี) และ กุนเทอร์ (นิค ครอล) หมูจอมยั่วยวน ต้องแอบเข้าไปในสำนักงานคริสตัล เอนเตอร์เทนเมนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งบริหารงานโดยเจ้าพ่อหมาป่าผู้โหดเหี้ยมชื่อ จิมมี่ คริสตัล (ผู้ชนะรางวัลเอ็มมี บ็อบบี้ คันนาเวล)

ด้วยความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะดึงความสนใจจากคริสตัล กุนเทอร์จึงเสนอความคิดที่ชั่วร้าย ซึ่งบัสเตอร์ก็เล่นตามน้ำไปด้วย โดยสัญญาว่าการแสดงของพวกเขาจะนำแสดงโดย เคลย์ คัลโลเวย์ (โบโน่) สิงโต ตำนานสายร็อค แต่ปัญหาคือ บัสเตอร์ไม่เคยพบกับเคลย์ ศิลปินที่ปิดตัวเองจากโลกนี้ไปเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว หลังจากสูญเสียภรรยาของเขาและไม่มีใครเห็นหน้าอีกเลยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ดูหนังฟรี

รีวิว Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2

ความรู้สึกหลังดู

ย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้วอิลลูมิเนชัน เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Illumination Entertainment) สตูดิโอแอนิเมชันของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส (Universal Pictures) ได้หาญกล้าทำแอนิเมชันสไตล์มิวสิคัลที่เน้นการคัฟเวอร์เพลงพ็อปร่วมสมัยอย่าง ‘Sing’

จนประสบความสำเร็จและน่าจะทำให้หัวหาดอย่างดิสนีย์ได้หนาว ๆ ร้อน ๆ กันบ้างล่ะ และด้วยตัวละครที่ทั้งน่ารักและเรื่องราวสุดอบอุ่นที่มีทั้งความรักในครอบครัวและที่สำคัญคือการต่อสู้เพื่อฝันใหญ่ ๆ ของคนตัวเล็ก ๆ ของผู้จัดหมีโคอาล่าอย่างบัสเตอร์ มูนก็ทำให้กลายเป็นแอนิเมชันในใจคนดูจนมีภาคต่อในวันนี้ได้ไม่ยาก

ใน ‘Sing 2’ จะเล่าเรื่องราวการล่าฝันในเรดชอร์ซิตี้ของบัสเตอร์ มูน (ให้เสียงพากย์โดย แมตธิว แมคคอนาเฮย์ Matthew McConaughey) หมีโคอาล่าโปรโมเตอร์แห่งมูน เธียร์เตอร์ที่หวังจะพาเหล่าสรรพสัตว์ดาวเด่นของเขานำทีมโดย โรสิตา (ให้เสียงพากย์โดย รีส วิเธอร์สพูน Reese Witherspoon) แม่หมูเสียงดี จอห์นนี (ทารอน อีเกอร์ทัน Taron Egerton) ลิงกอริลลาเท้าไฟเสียงหล่อ และแอช (ให้เสียงพากย์โดย สการ์เล็ต โจแฮนส์สัน Scarlett Johansson) เม่นสาวขาร็อก

พวกเขายกขบวนเดินทางไปพบกับ มิสเตอร์คริสตัล (บ็อบบี คาร์นาวาล Bobby Cannavale) เจ้าพ่อของเรดชอร์ซิตี้จอมเอาใจยาก ซึ่งงานนี้กุนเธอร์ (ให้เสียงพากย์โดย Nick Kroll นิก ครอลล์) เจ้าหมูจอมเพ้อได้หลุดชื่อของ เคลย์ คัลโลเวย์ (ให้เสียงโดย โบโน Bono นักร้องนำวง U2) สิงโตร็อกเกอร์ผู้หันหลังให้วงการดนตรีหลังสูญเสียคนรักให้มูนได้สมอ้าง จนมิสเตอร์คริสตัลให้โอกาสไปเชิญร็อคเกอร์ในตำนานอย่างคัลโลเวย์มาให้ได้ก่อนโชว์จะถูกปิดและชะตากรรมของบัสเตอร์ มูนและพวกจะสู่ขิตไปเสียก่อน

ดูหนังใหม่

รีวิว Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2

ตามธรรมเนียมของหนังภาคต่อ ‘Sing 2’ ก็มาเวย์ “เล่นใหญ่” ไม่แพ้หนังคนแสดงทั้งฉากแบ็คกราวด์ต่าง ๆ ที่ดูเป็นเมืองมากขึ้น ฉากแอ็กชัน ความโกลาหลดูยิ่งใหญ่และซับซ้อนมากขึ้นไปจนถึงการเชิญนักร้องคนดังอย่างโบโน วง U2 มาพากย์เสียง แต่สิ่งที่น่าดีใจมาก ๆ คือหนังก็ไม่ทิ้งความดีสำคัญของมันนั่นคือการให้ความสำคัญกับเรื่องราวที่น่าประทับใจและน่าจะเป็นข้อคิดไม่น้อยสำหรับเด็กรุ่นใหม่ ที่สำคัญเนื้อหาของมันยังพูดได้ทั้งกับเด็ก วัยรุ่นและผู้ใหญ่อย่างไม่ขัดเขินด้วย

โดยเฉพาะเนื้อหาที่พูดถึงรายทางของการตะกายฝันที่หนังทั้งทำให้เห็นด้านมืดของวงการบันเทิงที่มิสเตอร์คริสตัลคิดเอา พอร์ชา (ให้เสียงพากย์โดย ฮาลซีย์ Halsey) ลูกสาวของเขามารับบทนำในโปรดักชันที่สะท้อนถึงระบบเส้นสายหรือกระทั่งโรคกลัวความสูงของโรสิตาที่เป็นอุปสรรคกับโชว์ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลยังช่วยพิสูจน์จิตใจอันดีงามของบัสเตอร์ มูนอีกด้วยว่าเมื่อต้องเลือกในการตัดรอดมิตรภาพกับทีมเพื่อความสำเร็จเขาจะยอมทำตามผู้มีอิทธิพลหรือไม่

ซึ่งทำให้แมสเสจตรงนี้ช่วยเสริมความแข็งแรงให้บทหนังสร้างเรื่องราวประทับใจหรือกระทั้งสถานการณ์วายป่วงไปพร้อมกับให้แง่คิดกับคนดูได้แบบไม่ตกยุคตกสมัยและคนดูก็เก็ตได้ไม่ยากเลย รวมไปถึงบรรดาคาแรกเตอร์ใหม่ ๆ อย่างพอร์ชาเองหนังก็ไม่ได้ทำให้เธอดูเป็นผู้ร้ายแต่กลับสร้างความน่าเห็นใจในแง่การเป็นลูกที่ต้องทำตามความคาดหวังของพ่อซึ่งจุดนี้แหละที่มองว่าบทหนังไม่ได้เขียนอย่างสุกเอาเผากินเลยและที่สำคัญมันยังชวนให้เด็ก ๆ รุ่นใหม่ได้กล้าออกจากกรอบที่พ่อแม่ตั้งไว้หากมั่นใจว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย

รีวิว Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2

ในส่วนเสียงพากย์นอกจากนักแสดงกลุ่มเดิมจะกลับมาสร้างความประทับใจทั้งพากย์เสียงและร้องเพลงเพราะ ๆ แล้ว ตัวละครใหม่โดยเฉพาะการเอาร็อกเกอร์ระดับตำนานอย่างโบโน วง U2 มารับบทเคลย์ คัลโลเวย์ยังทำให้คนดูเหมือนได้ดูโชว์ใหม่จากศิลปินที่เพอร์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

รวมไปถึง ฮาลซีย์ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ‘Closer’ ก็มาพากย์เสียงเป็นพอร์ชาได้น่ารักน่าหยิกปนน่าหมั่นไส้เป็นอย่างยิ่ง รวมไปถึงตัวละครกิ้งก่าอย่างมิส ครอว์ลีย์ ที่ผู้กำกับอย่าการ์ธ เจนนิงส์ (Garth Jennings) มาให้เสียงพากย์เองยังกลายเป็น MVP ในการเรียกเสียงฮาให้หนังได้ตลอดเรื่องอีกด้วย

ภาพยนตร์อนิเมชั่น musical ที่อบอวลไปด้วยเรื่องราวของมิตรภาพ เพื่อนถือเป็นอีกหนึ่งความสัมพันธ์ในชีวิตของเราที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เชื่อว่าคนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่เคยมีเพื่อนมาก่อนและจะต้องมีเพื่อนที่สนิทอยู่ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนนั้นเต็มไปด้วยมิตรภาพที่สวยงาม แม้ว่าบางครั้งเราอาจจะต้องเผชิญกับการผิดใจกัน การทะเลาะ หรือการไม่เข้าใจกันบ้างแต่สุดท้ายแล้วมันก็จะทำให้เรารู้สึกอึดอัดและเศร้าใจจนต้องหันหน้าเข้ามาปรับความเข้าใจและคืนดีกลับมาเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด

แม้ว่าความรักของเพื่อนนั้นจะเต็มไปด้วยความสวยงามและความแน่นแฟ้นแต่มันก็มีปัจจัยหลายอย่างเช่นเดียวกันที่เข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ได้รับความกระทบกระเทือนไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้เข้าใจผิดได้ง่าย การที่นิสัยไม่เข้ากัน แต่ละคนแตกต่างกันเกินไป หรือการที่ใครบางคนมีชื่อเสียงอยู่ในจุดสูงสุดของชีวิตจนทำให้หลงลืมมิตรภาพที่ครั้งหนึ่งเคยสวยงามเบ่งบาน

Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2 เป็นภาพยนตร์แนวเล่นใหญ่มาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว และในครั้งนี้พวกเขาเล่นใหญ่มากยิ่งขึ้นไปอีกเพราะพวกเขาได้นำพาตัวละครสรรพสัตว์ทั้งหลายเข้าไปผจญภัยในเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสี นอกจากจะเล่าเรื่องราวการทำการแสดงไม่ว่าจะเป็นการเต้นหรือการร้องเพลงแล้วยังนำเอาเรื่องราวการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความโกลาหลวุ่นวาย เรื่องราวที่เข้มข้นและสลับซับซ้อนเข้ามาผสมผสานจนทั้งหมดกลายเป็นการเล่นใหญ่ที่ใหญ่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีก

นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าในสเกลที่ใหญ่มากขึ้นแล้วพวกเขายังคงให้ความสำคัญกับเรื่องราวมิตรภาพที่เต็มไปด้วยความน่าประทับใจรวมไปถึงข้อคิดมากมายให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี เป็นการเล่าถึงเรื่องราวการทำตามความฝันที่ไม่ได้ขายฝันเพียงแค่อย่างเดียวเพราะได้นำเสนอเรื่องราวด้านมืดในวงการบันเทิงให้เราได้รู้อีกด้วย แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงแต่มันก็ทำให้เราได้รู้ถึงสัจธรรมว่าไม่ว่าวงการไหนก็ตามล้วนแล้วแต่มีทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี

 รีวิวหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *