รีวิว RABID เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด

เรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ แต่ต้องมาเจอกับอุบัติเหตุที่ทำให้เสียโฉมอย่างที่ไม่สามารถกลับมาดูดีได้ แต่แล้วก็มีคลินิกหนึ่งมาเสนอทำศัลยกรรมให้โดยใช้วิธีปลูกถ่ายสเตมเซลล์ แต่สิ่งที่ได้มามากกว่าใบหน้าสวย ๆ คือการกลายเป็นอมนุษย์ที่คอยดูดเลือดมนุษย์และแปลงให้คนเหล่านั้นกลายเป็นซอมบี้

ผู้กำกับ: เจ็น ซอสก้า, ซิลเวีย ซอสก้า
เรื่องโดย: เดวิด โครเนนเบิร์ก
ประพันธ์ดนตรีโดย: Claude Foisy
ผู้ผลิต: จอห์น ไวเด็ตต์, พอล ลาลอนด์, ไมเคิล วอล์กเกอร์
สปอยหนังโดย : อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ

โรส (ลอร่า แวนเดอร์วอร์ท) หญิงสาวนักออกแบบเสื้อผ้าประสบอุบัติเหตุทำให้ใบหน้าของเธอเสียโฉม เธอได้รับการรักษาโดยใช้สเต็มเซลล์ที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ เธอแข็งแรงขึ้น แต่มันมีผลข้างเคียงที่ทำให้เธอหิวตลอดเวลา ซ้ำร้ายไปกว่านั้นมันยังแพร่เชื้อไปยังคนรอบข้างทำให้กลายเป็นคนบ้าคลั่งกระหายเลือด ภายใน 24 ชั่วโมงความรุนแรงและโรคระบาดก็ได้แพร่กระจายไปทั่วสังคมในอัตราก้าวกระโดด ผู้คนจำนวนมากอาละวาดไปตามท้องถนนที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและการฆ่าที่นองเลือด

Rabid เป็นภาพยนตร์สยองขวัญในแคนาดาปี 2019 กำกับและร่วมเขียนโดยเจนและซิลเวียโซสกาและนำแสดงโดยลอร่าแวนเดอร์วอร์ท, เบนโฮลลิงสเวิร์ ธ , และฟิลบบรูคส์ มันเป็นภาพยนตร์ที่สร้างใหม่ในปี 1977 ในชื่อเดียวกันที่กำกับโดย David Cronenberg Rabid ฉายรอบปฐมทัศน์ที่ London FrightFest Film Festival เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2019

เว็บดูหนัง

Rabid (2019) หรือในชื่อไทย เชื้อคลั่งพันธุ์กระหายเลือด ปีทีฉาย 2019 เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ผู้กำกับภาพยนตร์ : เจ็น ซอสก้า, ซิลเวีย ซอสก้า และนำแสดงโดยโรส (ลอร่า แวนเดอร์วอร์ท) หญิงสาวนักออกแบบเสื้อผ้า ที่หลงไหลกับอาหารมังสวิรัตอย่างมาก จนกระทั่งได้ถูกชวนให้ไปงานปาร์ตี้

ซึ่งโดยปกติหล่อนจะไม่ค่อยชอบงานสังสรรสักเท่าไร มาถึงจุดนี้เมื่อมีการเข้าใจผิดบางอย่างเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นจุดเปลี่ยนทำให้มีเรื่องราวไม่ดีต่างๆตามมา

จากอุบัติเหตุถูกรถชนทำให้ใบหน้าเสียโฉม และทุกอย่างต้องเปลี่ยนไป ต้องออกจากงาน จนเธอได้พบกับลัทธิบางอย่าง ที่ยินดีจะรักษาใบหน้าให้โดยที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งสามารถรักษาใบหน้าของเธอให้หายเป็นปกติได้ด้วยการสเต็มเซลล์ซึ่งยังไม่ผ่านการทดลองทาง วิทยาศาสตร์ การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี และนั่นคงเป็นสัญญาณบอกอะไรบางอย่างว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

แต่โรสกลับรู้สึกถึงความตื่นเต้นไปในทางบวกกับบางอย่างที่เพิ่งได้มาอย่างหน้าตา ความคิด ความกล้า จากเดิมก่อนประสบอุบัติเหตุ จนลืมนึกถึงอาการบางอย่างที่ไม่เหมือนเดิมราวกับว่าชอบเห็นภาพหลอน มีความรู้สึกหิวกระหายอยากกินเลือดและเนื้อสด ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งโรสก็คิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้นด้วยยาที่หมอให้มา แต่จริงๆแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ภาพที่เธอเห็นเป็นภาพหลอนหรือเรื่องจริงกันแน่

อาการผิดปกติของตัวโรส พร้อมทั้งอาการแปลก ๆ ของหลายคนที่มามีส่วนเกี่ยวข้องกับโรส ค่อย ๆ เริ่มแสดงอาการออกมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นเรื่องราวบานปลายจนมีผู้เสียชีวิต แต่กว่าจะมีการสืบเสาะหาสาเหตุก็ถึงกับต้องปิดเมืองกันเลยทีเดียว ซึ่งหนังจะเน้นไปที่การแสดงอาการผิดปกติ การแพร่เชื้อ ความก้าวร้าวรุนแรงของผู้ที่ติดเชื้อเป็นหลัก โดยรวมของเนื้อเรื่องถือได้ว่าดูเพื่อความบันเทิงได้ และยังปูทางไปเผื่อภาคต่อได้อีก

เว็บดูหนังฟรี

“ความสวยงาม” กับ “ผู้หญิง” เป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งจนไม่อาจแยกออกจากกันได้ ยิ่งเมื่อใบหน้าเสียโฉมจนเข้าขั้นอัปลักษณ์ ถ้าหากมีข่าวลือว่าจะมีการรักษาแบบใหม่ที่ไม่ว่าเสี่ยงแค่ไหนก็เชื่อว่าหลายคนจะไม่รีรอที่จะคว้าโอกาสเอาไว้อย่างแน่นอน

แต่.. บางครั้ง ความงามเหล่านั้นก็จำเป็นที่จะต้องแลกมาด้วยราคาที่แสนแพงอย่างไม่คาดคิดกันเลยทีเดียว

บทความในวันนี้ อยากที่จะขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับหนังสยองขวัญ Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด ที่อาจช่วยแสดงภาพรวมให้เห็นว่าความงดงามของหญิงสาวนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ได้มาแบบเปล่า ๆ กันอย่างแน่นอน…

ประเภท : สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ซอมบี้

ปีที่ฉาย : 2019

เวลา : 1.50 ชั่วโมง

IMDb: 5.2 /10

รีวิว RABID เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด

หนังสยองขวัญ Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด เป็นเรื่องราวของนักออกแบบแฟชั่นสาวที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้ใบหน้าเสียโฉมขั้นรุนแรง หลังจากที่ได้รับข่าวว่ามีการรักษาเนื้อเยื่อแบบใหม่ที่ได้ผลลัพธ์ยอดเยี่ยมทำให้เธอมีความหวังว่าใบหน้าจะกลับมาเหมือนเดิมและอาสาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอาสาสมัคร ใบหน้าของเธอฟื้นฟูกลับมาอย่างรวดเร็วมากจน่าตกใจ แต่มันก็มาพร้อมกับผลข้างเคียงที่เป็นราคาที่ต้องจ่ายอย่างมหาศาลด้วยเช่นกัน

หนังสยองขวัญ Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด จัดว่าเป็นภาพยนตร์ที่สามารถสร้างบรรยากาศอันน่าขนลุกในตัวเองได้อย่างน่าสนใจ ท่ามกลางการแสดงบทบาทขอดารานำสาวที่ทำหน้าที่ของเธอได้อย่างยอดเยี่ยมในการเป็นผู้หญิงที่ต้องเสียโฉมและเต็มไปด้วยความเจ็บปวดทั้งทางร่างกายกับจิตใจที่แสดงออกมาผ่านทางแววตา

ต้องขอชมว่าเทคนิคการแต่งหน้าอันเสียโฉมในหนังสยองขวัญ Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก มันทั้งน่ากลัวและทำให้ผู้ชมรู้สึกสิ้นหวังตามตัวละครด้วยเพราะเพียงแค่เห็นก็คิดตามทันทีว่าถ้าหากเป็นเรื่องจริงก็คงไม่มีอะไรที่จะสามารถทำได้เพื่อที่จะรักษาบาดแผลอันแสนสาหัสนี้

การดำเนินเรื่องราวเองก็ถือว่าทำออกมาได้ดี เนื้อหาค่อย ๆ ที่จะเปลี่ยนจากวันคืนที่เกือบจะปกติสุขให้ก้าวไปสู่โศกนาฏกรรมกระทั่งถึงฟางเส้นสุดท้ายที่จะช่วยยึดเหนี่ยวความเป็นมนุษย์ เมื่อมันขาดลงก็กลายเป็นเรื่องราวสุดแสนสยองเกิดขึ้นตามมา

ในส่วนของจุดด้อย หนังสยองขวัญ Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือดถือว่าเป็นหนังที่เดาได้ค่อนข้างง่ายจนเกินไป ถึงแม้ว่าเนื้อหาในส่วนของการกระแทกฉีกกระชากอารมณ์ของคนดจะถือว่าทำออกมาได้ดีมาก แต่การเปิดเผยให้ผู้ชมรู้ตั้งแต่แรกว่าเธอจะกลายเป็นอะไรมันทำให้ความเป็นปริศนากับความลุ้นระทึกขวัญอยากเอาใจช่วยลดน้อยลงไปอย่างน่าเสียดาย

นอกจากนี้ โครงเรื่องยังมีการดำเนินเรื่องราวหลายอย่างพร้อมกันมากจนเกินไป ทำให้การรับชมค่อนข้างยากที่จะมุ่งสมาธิให้ความสนใจกับเนื้อหาในแต่ละส่วนได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึง CGI เองก็มีหลายส่วนที่ค่อนข้างแปลกประหลาดดูไม่ค่อยสมจริงสักเท่าใดนัก

ดูหนังฟรี

รีวิว RABID เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด

ความรู้สึกหลังดู

สำหรับผู้เขียน หนังสยองขวัญ Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด ถือว่าเป็นหนังระทึกขวัญที่สามารถดูได้เรื่อย ๆ จนจบแบบไม่คิดอะไรมาก ข้อดีที่สุดคือการแต่งหน้าหลังจากอุบัติเหตุที่ชวนสยองที่บอกเลยว่าทันทีที่ได้เห็นใบหน้าใต้ผ้าพันแผลมันจะติดตาไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว เพราะสามารถทำออกมาได้อย่างน่าสะพรึงกลัวอย่างแท้จริง

ดังนั้น หนังสยองขวัญ Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด ถือว่าเป็นหนึ่งในหนังแนวซอมบี้ที่เก็บเอาไว้ดูในยามว่างได้ แต่ขอแนะนำว่าอย่าคาดหวังกับมันมากนักจะได้ไม่ผิดหวังในภายหลังนั่นเอง…

ในขณะที่ทุกบ้านเก็บตัว lock Down ไม่มีใครเดินไปเดินมาในท้องถนน แต่ครอบครัวหนึ่งกลับเปิดบ้านต้อนรับหญิงชราเร่ร่อนให้เข้ามารับประทานอาหาร แถมภรรยายังใจดีรับเธอเข้ามาทำงานดูแลความเรียบร้อยในบ้านด้วย อยู่ไปสักพักทุกคนในบ้านก็เริ่มรับรู้ว่าหญิงชราคนนี้ไม่ได้เป็นในแบบที่คิด เธอคือแม่มดที่ใช้เวทย์มนต์คาถาพร้อมจะทำลายทุกคน การเข้ามาของเธอทำให้ทุกอย่างในบ้านเปลี่ยนแปลงไป

หญิงสาวนักออกแบบเสื้อผ้าประสบอุบัติเหตุทำให้ใบหน้าของเธอเสียโฉม เธอได้รับการรักษาโดยใช้สเต็มเซลล์ที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ เธอแข็งแรงขึ้น แต่มันมีผลข้างเคียงที่ทำให้เธอหิวตลอดเวลา ซ้ำร้ายไปกว่านั้นมันยังแพร่เชื้อไปยังคนรอบข้างทำให้กลายเป็นคนบ้าคลั่งกระหายเลือด ภายใน 24 ชั่วโมงความรุนแรงและโรคระบาดก็ได้แพร่กระจายไปทั่วสังคมในอัตราก้าวกระโดด ผู้คนจำนวนมากอาละวาดไปตามท้องถนนที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและการฆ่าที่นองเลือด

ดูหนังฟรีออนไลน์

รีวิว RABID เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด

เรื่องย่อ: Rabid เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด (2019) โรส (ลอร่า แวนเดอร์วอร์ท) หญิงสาวนักออกแบบเสื้อผ้าประสบอุบัติเหตุทำให้ใบหน้าของเธอเสียโฉม เธอได้รับการรักษาโดยใช้สเต็มเซลล์ที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ เธอแข็งแรงขึ้น แต่มันมีผลข้างเคียงที่ทำให้เธอหิวตลอดเวลา ซ้ำร้ายไปกว่านั้นมันยังแพร่เชื้อไปยังคนรอบข้างทำให้กลายเป็นคนบ้าคลั่งกระหายเลือด ภายใน 24 ชั่วโมงความรุนแรงและโรคระบาดก็ได้แพร่กระจายไปทั่วสังคมในอัตราก้าวกระโดด ผู้คนจำนวนมากอาละวาดไปตามท้องถนนที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและการฆ่าที่นองเลือด

จากอุบัติเหตุถูกรถชนทำให้ใบหน้าเสียโฉม และทุกอย่างต้องเปลี่ยนไป ต้องออกจากงาน จนเธอได้พบกับลัทธิบางอย่าง ที่ยินดีจะรักษาใบหน้าให้โดยที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งสามารถรักษาใบหน้าของเธอให้หายเป็นปกติได้ด้วยการสเต็มเซลล์ซึ่งยังไม่ผ่านการทดลองทาง วิทยาศาสตร์ การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี และนั่นคงเป็นสัญญาณบอกอะไรบางอย่างว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ผู้คนจำนวนมากอาละวาดไปตามท้องถนนที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและการฆ่าที่นองเลือด

แต่โรสกลับรู้สึกถึงความตื่นเต้นไปในทางบวกกับบางอย่างที่เพิ่งได้มาอย่างหน้าตา ความคิด ความกล้า จากเดิมก่อนประสบอุบัติเหตุ จนลืมนึกถึงอาการบางอย่างที่ไม่เหมือนเดิมราวกับว่าชอบเห็นภาพหลอน มีความรู้สึกหิวกระหายอยากกินเลือดและเนื้อสด ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งโรสก็คิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้นด้วยยาที่หมอให้มา แต่จริงๆแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ภาพที่เธอเห็นเป็นภาพหลอนหรือเรื่องจริงกันแน่รีวิว RABID เชื้อคลั่ง พันธุ์กระหายเลือด

 

อาการผิดปกติของตัวโรส พร้อมทั้งอาการแปลก ๆ ของหลายคนที่มามีส่วนเกี่ยวข้องกับโรส ค่อย ๆ เริ่มแสดงอาการออกมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นเรื่องราวบานปลายจนมีผู้เสียชีวิต แต่กว่าจะมีการสืบเสาะหาสาเหตุก็ถึงกับต้องปิดเมืองกันเลยทีเดียว

ซึ่งหนังจะเน้นไปที่การแสดงอาการผิดปกติ การแพร่เชื้อ ความก้าวร้าวรุนแรงของผู้ที่ติดเชื้อเป็นหลัก โดยรวมของเนื้อเรื่องถือได้ว่าดูเพื่อความบันเทิงได้ และยังปูทางไปเผื่อภาคต่อได้อีก

By:tongking999
Posted on:มีนาคม 7, 2022
Views:36 views
Genre: HDTV, Horror สยองขวัญ, Sci-Fi วิทยาศาสตร์, ซอมบี้, หนังฝรั่ง
Year: 2019

 รีวิวหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *