รีวิว Peter Rabbit ปีเตอร์ แรบบิท

Peter Rabbit : ปีเตอร์ แรบบิท เป็นหนังแอนิเมชั่นที่ออกฉายในปี 2018 ที่กำกับโดย Will Gluck เป็นเรื่องราวของ ปีเตอร์ กระต่ายจอมป่วนที่เข้าไปก่อกวน โทมัส แม็คเกรเกอร์ ชายหนุ่มผู้ได้รับมรดกเป็นบ้านสวนชายป่าแห่งหนึ่ง

จากวรรณกรรมเด็กอมตะสุดคลาสสิกของป้า เบียทริกซ์ พอตเตอร์ ถูกนำมาปัดฝุ่นและดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันเต็มตัว ซึ่งว่ากันด้วยเรื่องราวของเจ้ากระต่ายตัวแสบชื่อ ปีเตอร์ (เจมส์ คอร์เดน) และครอบครัว ที่ต้องรับมือกับ โทมัส แม็คเกรเกอร์ (โดห์นัลล์ กลีสัน) เจ้าของบ้านหลังใหญ่ที่เต็มไปด้วยสวนผักอุดมสมบูรณ์

วันจันทร์กำลังจะผ่านพ้นไป แม้ว่ามันจะผ่านมาทุกสัปดาห์ก็ตาม วันจันทร์นี้ไม่มีเหมือนวันจันทร์อื่น จริงๆ ทุกจันทร์ก็ไม่มีทางเหมือนกันอยู่แล้ว แต่จันทร์นี้ นายแพทได้นั่งดูแอนิเมชั่นที่จริงๆ มันผสมกันระหว่างภาพจริง มีคนแสดงจริงๆ มีบ้าน มีต้นไม้จริงๆ

ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022

รีวิว Peter Rabbit ปีเตอร์ แรบบิท

ผสมเข้ากับตัวละครที่เป็นกระต่าย ผมกำลังพูดถึงหนัง ‘Peter Rabbit’ หรือ ‘ปีเตอร์ แรบบิท’ มันเคยเป็นนิทานคลาสสิก แต่ตอนนี้มันถูกดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นบนจอใหญ่ให้เราดู วันจันทร์กำลังจะผ่านพ้นไป แม้ว่ามันจะผ่านมาทุกสัปดาห์ก็ตาม

วันจันทร์นี้ไม่มีเหมือนวันจันทร์อื่น จริงๆ ทุกจันทร์ก็ไม่มีทางเหมือนกันอยู่แล้ว แต่จันทร์นี้ นายแพทได้นั่งดูแอนิเมชั่นที่จริงๆ มันผสมกันระหว่างภาพจริง มีคนแสดงจริงๆ มีบ้าน มีต้นไม้จริงๆ ผสมเข้ากับตัวละครที่เป็นกระต่าย ผมกำลังพูดถึงหนัง ‘Peter Rabbit’ หรือ ‘ปีเตอร์ แรบบิท’ มันเคยเป็นนิทานคลาสสิก แต่ตอนนี้มันถูกดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นบนจอใหญ่ให้เราดูทำให้

ปีเตอร์ ไม่พอใจมาก เพราะครอบครัว แม็คเกรเกอร์ เกลียดกระต่าย ปีเตอร์ จึงต้องพยายามหาทางไล่ โทมัส ออกไปจากผืนป่าแห่งนั้น และ โทมัส เองที่เกลียดกระต่าย ก็พยายามหาทางกำจัด ปีเตอร์ เหมือนกัน เรื่องความชุลมุนวุ่นวาย และสงครามระหว่างคนกับกระต่ายจึงเริ่มขึ้น

ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุก

รีวิว Peter Rabbit ปีเตอร์ แรบบิท

และตัวละครอีกคนหนึ่งที่สำคัญนั่นก็คือ บี หญิงสาวผู้เห็นกระต่ายเป็นครอบครัว แต่โชคร้ายที่เธอได้ไปหลงรักกับ โทมัส ผู้ที่เกลียดกระต่ายสุดใจ ทำให้ โทมัส และ ปีเตอร์ ต้องหาเรื่องแกล้งกันอยู่เสมอ จนในวันหนึ่งที่ ปีเตอร์ ทำให้ บี เห็นว่า โทมัส

ใช้ระเบิดไล่กระต่าย ทำให้ทั้งคู่ต้องผิดใจกัน เรื่องเดินมาถึงตรงนี้ถือว่าเป็นอีกช่วงหนึ่งที่สนุกไม่น้อย เพราะหลังจาก บี และ โทมัส ผิดใจกัน โทมัส ก็กลับเข้าเมือง และ ปีเตอร์ ก็ได้สำนึกผิดจึงออกเดินทางไปตามหา โทมัส ซึ่งเป็นช่วงที่พล็อตเรื่องเดินมาถึงจุดที่กำลังซึ้ง และซึมเศร้า แต่ท่าทางแสดงความเสียใจและขอโทษของ ปีเตอร์ ก็ยังเรียกเสียงฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เป็นหนังที่มีความโดดเด่นในการเล่าเรื่อง โดยเน้นที่ความสนุกตลก และความฉลาดซนของปีเตอร์ ที่ทำให้หนังสามารถเรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดทั้งเรื่อง โดยมีฉากแต่ละฉากที่สามารถเรียกเสียงฮาได้ไม่หยุดหย่อน โดยมีพล็อตเรื่องที่สนุกตลกในช่วงแรก ๆ หลังจากเลยครึ่งเรื่องไปก็จะเป็นช่วงของความซึมเศร้า แต่หนังเรื่องนี้ก็ยังทำให้ฉากเศร้า ๆ ของ ปีเตอร์ ก็ยังสามารถเรียกเสียงฮาของคนดูออกมาได้

เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

รีวิว Peter Rabbit ปีเตอร์ แรบบิท

รีวิว Peter Rabbit ปีเตอร์ แรบบิท

โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่สนุกและตลกมาก ๆ มีการเล่าเรื่องได้ดี โดยเน้นที่บุคลิกของตัวละคร ปีเตอร์ ที่เป็นตัวเอกทำให้หนังมีสีสัน และเรียกเสียงหัวเราะคนดูได้ เป็นหนังที่เบาสมองแต่ไม่ถึงกับเบาปัญญาสักทีเดียว ยังมีข้อคิดสอนใจให้คนดูได้คิดอีกด้วย

Peter Rabbit สร้างความประทับใจแรกได้ทันที โดยเฉพาะงานซีจีที่สมจริงเกินคาดมาก ๆ เรียกว่ากระต่ายนี่ขนเป็นขน จังหวะเคลื่อนไหว กระโดด ท่าทางต่าง ๆ นี่เนียนกริบ ครบทุกรายละเอียด เห็นแล้วหลอกสมองให้เรารู้สึกอยากกอดเจ้ากระต่ายนี่มาก ๆ และภาพจากนิทานที่พอมาเป็นหนังแอนิเมชัน ก็สามารถต่อยอดบรรยากาศในเรื่องสมจริง ดู

แล้วอินกับความเป็นบ้านนอกของอังกฤษ ให้ฟีลลิ่งแบบบริติชยุค 80-90 หน่อย ๆ แถมที่เป็นสีสันและเติมเต็มแอนิเมชันเรื่องนี้เลยก็คือ การออกแบบท่าทาง มุก แก๊กต่าง ๆ ประจำตัวของสิงสาราสัตว์แต่ละชนิด ตลอดไปจนคำพูด

ที่เต็มไปด้วยความฮาเป็นระยะ แถมยังทะลึ่งตึงตังเกินความเป็นหนังเด็กไปไกลด้วย โดยเฉพาะ ปีเตอร์ เนี่ย มันยังกับฟิวชัน เจ้าหมีเท็ดจังไรกับเควิน เด็กนรกใน Home Alone มาก ๆ และอีกจุดหนึ่งคือการออกแบบการเล่าเรื่อง ที่มีการผสมผสานลายเส้นการ์ตูนเข้ามา ทำให้คนดูรู้สึกถึงกลิ่นอายต้นกำเนิดจากการเป็นหนังสือภาพขวัญใจอิงลิชชน

ดูหนังออนไลน์2022

ความรู้สึกหลังดู

สำหรับใครที่ไม่เคยรู้จักกับ Peter Rabbit มาก่อนเลย หากได้มาดูก็คงประทับใจได้ตั้งแต่ฉากแรก ๆ เพราะตัวละครทุกตัวทั้งคนและสัตว์จับต้องได้ง่าย ขนาดบทบาทของ โทมัส หนุ่มเนี๊ยบก็พาให้นึกถึง มิสเตอร์บีน หรือพวก ฮามิช ตีนระเบิด

เรียกว่าเป็นแคแร็คเตอร์ที่มีความเป็นบริติชมาก ๆ มีความเอ๋อ มีความมึน ดูแล้วก็ชอบหนุ่ม โดห์นัลล์ กลีสัน เล่นเรื่องนี้มาก คือมันใช่มากกับตัวละครที่ถูกกลั่นแกล้ง ส่วนตัวผมชอบเขาทุกบทบาท เป็นนักแสดงดาวรุ่งที่มีอินเนอร์กับหนังคัลท์มาก ๆ แถมยิ่งตัดสลับกับมุกตลกแดกดันแรง ๆ แบบคนอังกฤษนี่ก็เลยกลายเป็นว่า Peter Rabbit ดูสนุกไหลลื่นทั้งเรื่องกว่าที่คาดไว้มาก ๆ

พูดได้เต็มปากว่า Peter Rabbit เป็นแอนิเมชันที่โคตรจะน่ารัก ครบเครื่องมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปี ความลงตัวของไดอะล็อก จังหวะมุก ไปจนถึงเมสเซจที่หนังสอนให้ข้อคิดนั้นก็ทำมาได้เจ๋งกว่าหนังการ์ตูนหลายเรื่องที่พยายามหรือจงใจยัดเยียดเข้ามาในช่วงท้าย ๆ

แต่ Peter Rabbit ไม่ทำแบบนั้น แต่ใช้เหตุการณ์ที่เตลิดไปจนถึงที่สุดแล้วเล่าผ่านผลลัพธ์แค่นั้นจบ ด้วยเนื้อหาที่มี ชั้นเชิงการเล่า งานด้านโปรดักชันที่ไหลลื่น ออกมาจากโรงแล้วก็อินแล้วก็คิดถึงแก๊งกระต่ายที่น่ารักเหล่านั้นได้ สิ่งที่ชอบที่สุดคือ นี่เป็น Peter Rabbit ที่โคตรคัลท์ มีความเป็นวรรณกรรม มีความเป็นมิวสิคัล ที่มีความเกรียน ๆ ฮา ๆ แบบบริติช เรียกว่าเป็นการคืนชีวิตของเจ้ากระต่ายจอมกวนอายุกว่าร้อยปีได้กลับมาโลดแล่นอย่างสมศักดิ์ศรีจริง ๆ

สำหรับ Peter Rabbit นั้นมาจากวรรณกรรมเด็กที่ชื่อว่า The Tale of Peter Rabbit ถือเป็นหนังสือภาพสำหรับเด็กที่เก่าแก่ที่สุดเล่มหนึ่งของโลกเลย โดยจุดเริ่มต้นของกระต่ายจอมกวนนี้มาจากความตั้งใจของป้า บีทริกซ์ พ็อตเตอร์ ที่เขียนจดหมายไปให้กำลังใจลูกชายของเพื่อนให้หายป่วยนั่นเอง

ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย

บทสุดท้ายที่จริงจัง เหมือนหนังจะตั้งคำถามกลับมาสู่คนดู หลายครั้งที่เรารู้สึกสูญเสีย เราตอบโต้กลับอย่างไร นั่นใช่สิ่งที่ตอบโจทย์หรือเปล่า มันใช่หรือเปล่าที่ทำไป มองลึกให้พอว่า จริงๆ แล้วเราต้องการอะไร เรื่องราวมันควรจะลงเอยอย่างไร

หนังแอนิเมชั่นชวนหัวที่ไม่ใช่เพียงแค่ดูพอผ่าน

นอกจากความน่ารัก ตลกขบขัน หนังก็ยังแทรกอะไรให้กับเราด้วย น่าเสียดายนิดนึง หนังยังขยี้ไม่พอ เกือบจะอินจนซึ้งแล้ว

แต่มันยังไปไม่ถึงจุดซึ้งเท่านั้นเอง…

ชื่อภาพยนตร์: Peter Rabbit / ปีเตอร์ แรบบิท
ผู้กำกับภาพยนตร์: Will Gluck
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Rob Lieber (screen story by), Will Gluck (screen story by)
นักแสดงนำ: James Corden, Fayssal Bazzi, Domhnall Gleeson, Sia, Colin Moody, Sam Neill, Margot Robbie, Elizabeth Debicki, Daisy Ridley, Rose Byrne
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
ความยาว: 95 นาที
แนว/ประเภท: Animation, Adventure, Comedy, Family, Fantasy
อัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1
ปี: 2018
เรท: ไทย/, MPAA/PG
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 5 เมษายน 2018
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: 2.0 Entertainment, Animal Logic Entertainment, Animal Logic

 รีวิวหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *