รีวิว logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน

โลแกน หรือ วูล์ฟเวอรีน มนุษย์กลายพันธุ์ไม่กี่คนในโลกที่ยังหลงเหลืออยู่ เขาต้องใช้ชีวิตให้เหมือนกันคนธรรมดา เพื่อดูแล ศาสตราจารย์ ชาร์ลส์ เซเวียร์ ในวัยชราที่อ่อนแรงลงจนเริ่มคุมพลังตัวเองแทบไม่ได้ ในขณะที่เขาพยายามจะหลีกเลี่ยงจากโลกภายนอกนั้น ก็มีหญิงสาวที่เข้ามาขอร้องให้เขาพา ลอร่า เด็กหญิงที่มีพลังพิเศษคนหนึ่งหนีไปยังที่ปลอดภัย ทำให้นี่จึงกลายเป็นภารกิจเสี่ยงตาย ที่ทำให้เขาต้องกลับมาใช้พลังกรงเล็บเพื่อปกป้องใครบางคนอีกครั้ง  รีวิวหนังฝรั่ง

ภาคปิดท้ายในไตรภาคของ วูลฟ์เวอรีน ฮีโร่ผู้โดดเด่นจากทีม X-Men ที่รอบนี้มีข่าวสร้างกระแสตั้งแต่ก่อนเปิดกล้องแล้ว เพราะแฟน ๆ ต่างก็ลุ้นว่า ฮิวจ์ แจ็คแมน จะยอมกลับมาไหม เหตุจากก่อนหน้านั้นฮิวจ์ ออกปากเขาเบื่อเหลือเกินแล้ว กับบทวูลฟ์เวอรีนที่เล่นมาแล้ว 9 เรื่องถ้านับ Logan ด้วยนี่ก็เรื่องที่ 10 แล้ว สุดท้ายก็ได้เสียงเฮเมื่อฮิวจ์

ประกาศผ่านหน้าอินสตาแกรมของเขาว่า “โอเค ยอมกลับมาเป็นเรื่องสุดท้ายล่ะ” ไม่กี่เดือนจากนั้นเราก็ได้เห็นเทรลเลอร์แรกของ Logan ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างมาก จากหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เคยผ่าน ๆ ตากันมา ด้วยลุคชราภาพของ โลแกน และ ชาร์ล เซเวียร์ บนฉากหลังทะเลทรายส้ม ๆ แล้วใช้เพลงคันทรี่ของจอนนี่ แคช มาประกอบ

สร้างความกระหายอยากลิ้มลองหนังซูเปอร์ฮีโร่ทิศทางที่แปลกใหม่ บวกกับไม่กี่วันก่อนหน้านี้ คะแนนจากนักวิจารณ์ในเว็บ Rottentomatoes พุ่งพรวด วันนี้อยู่ที่ 92% ส่วน IMDB อยู่ที่ 9.0 โอ้โห!! มันมีดีอะไรในหนังเรื่องนี้เนี่ย    ดูหนังออนไลน์

รีวิว logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน

สำหรับ Logan อาจไม่ใช่หนังซุปเปอร์ฮีโร่ในแบบที่เราคุ้นตา ชนิดที่ว่าต่อให้ดู X-Men มาแล้วทุกภาค พอมาถึงเรื่องนี้ก็อาจยังต้องกลับมาถามตัวเองว่า นี่มันหนังชุดเดียวกันหรอ (วะ!?) เพราะมันช่างมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต่างกันไปเหลือเกิน นับตั้งแต่พาร์ทเนื้อเรื่องที่เน้นดราม่าเข้มข้นกันอย่างหนัก ไปจนถึงความรุนแรงระดับ Rate R ที่หนังชุดนี้

ไม่เคยมาถึงขั้นนี้มาก่อน แม้ว่าจะเป็นภาคแยกของตัวละครนี้ก็ตาม ทำให้มันจึงมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ทำให้ใครก็ตามที่ติดตามหนังชุด X-Men มาโดยตลอดแล้ว จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะมาส่งท้ายตัวละครที่มีชื่อว่า Wolverine ไปด้วยกัน  ดูหนังฟรี

ด้วยความที่ผู้กำกับอย่าง James Mangold นั้น เคยทำหนังภาคก่อนหน้าที่พา Wolverine ไปตะลุยญี่ปุ่นอย่าง The Wolverine เอาไว้ได้อย่างถูกใจแฟนบอยไม่น้อย จนได้มีโอกาสมาทำภาคนี้ต่อ ซึ่งหลากหลายเสียงก็ต่างชื่นชมกันว่าเป็นการปิดตำนานใหักับตัวละครนี้ได้อย่างสวยงาม และยังเป็นการสั่งลาบทบาทนี้เป็นครั้งสุดท้ายของ

Huge Jackman ในฐานะ Wolverine มากว่า 16 ปีด้วย ที่มาได้ถึงจุดนี้ได้ คงเป็นเพราะในภาคนี้มีองค์ประกอบที่ดีหลายๆ อย่างมารวมกันเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องบท ที่ดัดแปลงมาจาก Comic และนำมาปรับเป็นโทนภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี จนได้เข้าชิงออสการ์ในสาขาบทดัดแปลงยอดเยี่ยมด้วย ซึ่งเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ไม่กี่เรื่องที่มาถึงจุดนี้ได้   โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน สปอย

การดำเนินเรื่อง

ด้วยความที่ตัวบทหนังมันดี ทำให้เวลาจะเล่าอะไรมันก็สนุก แม้ว่าพล็อตเรื่องนั้นจะดูเป็นแนวๆ ชายแก่ที่หมดอาลัยตายอยากกับชีวิต ต้องฮึดขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อปกป้องอะไรบางอย่างจะไม่ใช่อะไรที่ใหม่นักในวงการฮอลลีวู้ด แต่มันกลับใหม่มาก เมื่อเอามาใช้กับหนังชุด X-Men ที่เราๆ เองก็ไม่เคยเห็นมันปรับมาเป็นโทนนี้มาก่อน ทั้งในเรื่อง

ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ต่างวัย การได้เรียนรู้คุณค่าที่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งเรื่องราวอะไรแบบนี้ก็นับว่าหาได้ยากในหนังหมวดซุปเปอร์ฮีโร่จริงๆ และนอกจากพลังพิเศษของตัวละครไม่กี่ตัว ทุกอย่างในเรื่องก็แทบไม่มีอะไรที่เหนือธรรมชาติอีกเลย  ดูหนังออนไลน์

ด้วยความเรียลติดดิน ประกอบกับการดันหนังไปถึง Rate R นั้น ก็ทำให้โทนของหนังช่างมืดหม่นและเต็มไปด้วยความรุนแรงยิ่งขึ้น แม้ว่าจะมีตัวละครเด็กอย่างน้อง ลอร่า เข้ามา มันก็ไมไ่ด้ลดโทนที่มีของหนังได้เลย เพราะในฉากแอคชั่นแล้วนั้น ทั้งคู่รุ่นใหญ่รุ่นเล็ก ต่างออกลวดลายลีลาการต่อสู้ได้ดุเดือด เลือดสาด ไปจนถึงหัวขาดกระจุย

จนเรียกได้ว่าใช้เรทกันได้คุ้มดีทีเดียว เลยทำให้หนังในภาคนี้ดูมีความหนักแน่น เข้ากับโทนเรื่องได้ดีอย่างจริงๆ ทั้งหมดทั้งมวลเลยทำให้ภาคนี้ มันจึงกลายเป็นหนังแอคชั่นฮีโร่ที่มีความเป็นมนุษย์ มีความดราม่าเข้มข้น และความรุนแรงที่สุดเท่าที่หนังชุด X-Men เคยทำมา และทำให้มันกลายเป็นการปิดตำนานที่ดีที่สุดของตัวละครที่มีชื่อว่า Logan ด้วยเช่นกัน  โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน เนื้อเรื่อง

รีวิว logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน

พล็อตเรื่อง

ชาร์ล ในวัยขึ้นเลข 9 ก็เริ่มมีอาการอัลไซเมอร์และควบคุมพลังตัวเองไม่ได้คอยยิงกระแสจิตออกมาเป็นระยะ ทำให้คนที่อยู่ในรัศมีรอบด้านเป็นอัมพาตไปชั่วขณะ โลแกนและคาลิบัน ก็เลยต้องมีภาระดูแลให้ชาร์ล กินยาระงับประสาทตรงเวลา วันหนึ่งก็มีหญิงเม็กซิกันติดต่อโลแกน ว่าจ้างให้พาเธอและลูกสาววัย 11 ขวบข้ามชายแดนไปแคนาดา

เพราะมีองค์กรลึกลับกำลังตามล่าตัวเธอและลูก และนั่นคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดในภาคนี้ ที่เปิดมาด้วยปริศนามากมายแล้ว เด็กหญิงคนนี้เป็นใคร จากที่เราเห็นในตัวอย่างว่าเธอมีกรงเล็บอะดาเมนเทียมเหมือนโลแกน และพวกที่ตามล่าคือองค์กรอะไรมีเป้าหมายอะไร ถึงแม้จะเป็นภาค 3 ของวูลฟ์เวอรีนแต่เนื้อหาก็ไม่ได้ต่อเนื่องจากภาค 1 , 2

แต่อย่างใด มีการอิงตัวละครจาก X-men เท่านั้น แต่เป็นเรื่องราวที่อยู่กันคนละไทม์ไลน์ แค่พอรู้จัก X-Men มาบ้างก็ดูรู้เรื่องครับ  ดูหนังฟรี

อย่างที่เจมส์ กล่าวไว้ว่าเขาต้องการดึงด้านความเป็นมนุษย์ของโลแกนออกมาให้มาก ถึงใช้ชื่อเรื่องว่า โลแกน คือตัวตนจริง ๆ ของโลแกน ไม่ใช่วูลฟ์เวอรีน เราจึงได้เห็นโลแกนทำงานเพื่อปากท้อง ได้เห็นโลแกนที่แก่หนวดเคราหงอก ทั้งหน้าตาและร่างกายมีแต่รอยแผลที่ฟื้นตัวได้ไม่สมบูรณ์เหมือนแต่ก่อน เดินขากะเผลกทั้งเรื่อง ชาร์ลก็หลง ๆ ลืม ๆ

เป็นตาแก่ขี้บ่น คาลิบันก็ผอมกะหร่องเดินกระย่องกระแย่งแต่ละคนไม่หลงเหลือภาพลักษณ์เท่ ๆ ในอดีตให้เห็นแถมยังมีคำพูดจิกกัดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่ใช้ชุดแนบเนื้อปกป้องโลกอีกด้วย  โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน เรื่องย่อ

รีวิว logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน

รีวิว logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน บทสรุป

หนังมีความเป็นโร้ดมูฟวี่พอควรเพราะเรื่องหลัก ๆ อยู่บนท้องถนนที่ทั้ง 3 ชีวิต โลแกน ชาร์ล แลลอร่า ต้องใช้ชีวิตกันในรถหนีการตามล่าจากองค์กร เป็นการเดินทางที่ทุลักทุเลมากต้องหนีไปด้วยแล้วยังต้องดูแลชาร์ลที่เผลอนานไม่ได้ก็จะปล่อยพลังจิตออกมา เราได้สนุกไปกับเส้นเรื่องหลักบนถนนสอดแทรกกับเรื่องราวที่่ทั้ง 3 พบเจอระหว่างทาง

หยอดด้วยปริศนาที่ค่อย ๆ เผยออกมา ทั้งความลึกลับขององค์กร ความสัมพันธ์ของโลแกน และลอร่า และเหตุที่เหล่ามิวแตนท์หายไป แม้หนังจะค่อนไปทางดราม่าไม่โชว์พลังพิเศษของเหล่ามิวแตนท์อย่าง X-Men ทุก ๆ เรื่องที่ผ่านมา แต่ฉากต่อสู้ใน Logan ก็สนุกและน่าเอาใจช่วย เพราะภาคนี้เหล่าร้ายยกโขยงกันมาหลายสิบ ตัวบอสก็ดุน่ากลัว

ในขณะที่โลแกนเราก็ไม่ได้แข็งแรงแบบแต่ก่อนแล้ว แก่และหอบง่ายพลังเหลือน้อย ด้อยกว่าคู่ต่อสู้มากต้องคอยลุ้นว่าจะรอดมั้ย แต่ฉากต่อสู้ก็โหดเกินคาด โหดกว่า X-Men ทุกเรื่องที่เคยสร้างมา เห็นกรงเล็บอะดาเมนเทียมแทงทะลุหัวกันจะ ๆ หนูน้อยลอร่าก็โหดเกินเด็ก เวลาแทงจะซอยกรงเล็บรัว ๆ เลือดกระฉูด ภาคนี้ทางค่ายไฟเขียวให้โหดได้เต็มที่เพราะ Deadpool นำร่องให้ดูแล้วว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่เรท R ก็ทำเงินได้โดยไม่ต้องไปมัวกังวลรายได้จากเด็กอายุต่ำกว่า 17   เดอะ วูล์ฟเวอรีน บทสรุป

รีวิว logan โลแกน เดอะ วูล์ฟเวอรีน

โดยรวมหนัง

Logan เป็นการปิดไตรภาควูลฟ์เวอรีนและเป็นการสั่งลาของฮิวจ์ แจ็คแมนที่ทำได้สวยงามและน่าจดจำ รวมไปถึงหนูน้อยลูกครึ่งสเปน-อังกฤษ เดฟเน่ คีน ชื่นชมทีมงานจริง ๆ ที่คัดสรรเด็กมาได้เหมาะสมกับบท เดฟเน่เป็นเด็กที่หน้าตาน่ารักโตไปสวยแน่นอน บทลอร่าของเธอคือเด็กที่ผ่านเรื่องราวร้าย ๆ มามากเลยมองคนรอบข้างด้วยตาขวาง ๆ ดูแล้วรู้สึกได้ว่าไอ้เด็กตัวนี้มันต้องร้าย แต่พอถึงฉากดราม่าน้องหนูเดฟเน่ ก็เล่นได้ดีนะ เอาใจช่วยให้หนูเดฟเน่ อยู่ในวงการไปนาน ๆ  เดอะ วูล์ฟเวอรีน สนุกไหม

ใครเบื่อหนังซูเปอร์ฮีโร่แนะนำว่าให้ลองดู Logan นี่คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ฉีกขนบที่แล้วมาทั้งสิ้น มีครบหมดทั้งดราม่า แอ็คชั่น และปริศนามากมาย

Logan ลงตัวทั้งพาร์ทบู๊แอ็คชั่นและดราม่า ฉากแอ็คชั่นนี่มันส์ สนุก และสดใหม่มาก โดยส่วนตัวชอบซีนเปิดเรื่องของ Logan เอง และซีนเปิดตัวพลังของหนูน้อย Laura (อีหนูเริ่ดมาก! #ชูป้ายไฟ) ส่วนฉากดราม่าก็เกือบน้ำตาซึม มันไม่ใช่แค่ความผูกพันของตัวละครหลักในเรื่อง แต่มันมีความผูกพันของคนดูอย่างเรากับตัวละครเหล่านี้ด้วย ที่น่าสนใจคือ นี่คือหนังมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความเป็นมนุษย์มากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา

ติดตามรีวิวหนังเรื่องอื่นๆได้ที่ หนังฝรั่ง netflix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *