รีวิว aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร

หนังเล่าถึง อาร์เธอร์ (เจสัน โมโม) ลูกครึ่งมนุษย์กับชาวแอตแลนติส ที่ชะตากรรมได้พาเขาไปพบกับ เมรา (แอมเบอร์ เฮิร์ต) คู่หมั้นของ คิงออร์ม (เจสัน แพตทริก) น้องชายต่างพ่อของอาร์เธอร์ที่หวังทำลายโลกมนุษย์บนพื้นดิน จนอาร์เธอร์ต้องร่วมมือกับ เมรา เพื่อหาตรีศูล ในตำนานก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

ชื่อเรื่อง Aquaman เจ้าสมุทร
ประเภท แอคชั่น / ผจญภัย
ผู้กำกับ เจมส์ วาน
นำแสดงโดย เจสัน โมมัว, แอมเบอร์ เฮิร์ด, นิโคล คิดแมน, วิลเลม เดโฟ, แพทริค วิลสัน
ความยาว 137 นาที

รีวิวหนังฝรั่ง

อควาแมน เจ้าสมุทร Aquaman เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากประเทศสหรัฐอเมริกา ดัดแปลงจากตัวละคร “อควาแมน” ของดีซีคอมิกส์ เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 6 ในชุดภาพยนตร์จากจักรวาลขยายดีซี กำกับโดย James Wan เขียนบทโดย David Leslie Johnson-McGoldrick และ Will Beall เขียนเรื่องโดย Wan, Beall, และ Geoff Johns นำแสดงโดย Jason Momoa รับบทเป็นอควาแมน

นักแสดงนำ

เจสัน โมมัว รับบท อควาแมน

แอมเบอร์ เฮิร์ด รับบท ราชินีเมร่า

นิโคล คิดแมน รับบท ราชินีแอตแลนน่า

วิลเลม เดโฟ รับบท วัลโก้

แพทริค วิลสัน รับบท คิงออร์ม/โอเชียนมาสเตอร์

 ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ อาร์เธอร์ เคอร์รี่ (Arthur Curry) ลูกครึ่งระหว่างพ่อที่เป็นมนุษย์กับแม่ที่เป็นชาวแอตแลนติก ซึ่งแม่ของเขานั้นมีศักดิ์เป็นกษัตริย์ อาร์เธอร์จึงมีสิทธิ์ที่จะเป็นกษัตริย์องค์ต่อไปของแอตแลนติก แต่เขาไม่ได้ใส่ใจตำแหน่งนี้มากนัก เขามีความสุขที่ได้อยู่กับพ่อบนโลกมนุษย์ แต่แล้วเหตุการณ์ที่เป็นจุดพลิกผันก็เกิดขึ้น  ดูหนังฟรี

เมื่อ ออร์ม เมเรียส (Orm/Ocean Master) น้องชายต่างพ่อของเขาประกาศสงครามกับโลกมนุษย์ ทำให้ทั้งมนุษย์และชาวแอตแลนติกได้รับความเดือดร้อน ด้วยคำขอร้องของเมร่า (Mera) และสงครามที่กำลังก่อตัวขึ้นที่จะทำให้โลกมนุษย์ตกอยู่ในอันตราย เขาจึงจำเป็นต้องแย่งชิงตำแหน่งกษัตริย์ของแอตแลนติก แต่สิ่งเดียวที่ทำให้เขาเป็น

ที่ยอมรับได้ คือ ตรีศูล อาวุธในตำนานที่มีเพียงกษัตริย์ที่แท้จริงเท่านั้นจึงจะสามารถใช้งานตรีศูลได้ อควาแมน เจ้าสมุทร เรื่องย่อ

จากที่บอกไว้ว่า เจมส์ วาน แบกความคาดหวังของแฟนๆ ดีซี ไว้หนักอึ้งขนาดไหน ซึ่งตอบในฐานะผมเป็นแฟนดีซีคนนึงได้เลยว่า ขอบคุณ เจมส์ วาน มากๆที่ทำให้แฟนๆอย่างเราได้ยืดสู้กับเหล่าแฟนบอย มาร์เวลเสียที จากที่เคยโดน เดดพูล เอาเรื่องความดาร์คของดีซีไปล้อ คราวนี้ พี่วาน ของเราจัดการให้ความเศร้าจากการต้องลาจากขอ

งราชินีแอตแลนนา ตัวละครของ นิโคล คิดแมน ให้กลายเป็นโทนโรแมนติก โดยเริ่มเรื่องราวกุ๊กกิ๊กระหว่างสาวแอตแลนติสกับหนุ่มเฝ้าประภาคารให้ออกมาน่ารัก อมยิ้ม เหมือนหลุดมาจากหนังเงือกขวัญใจเด็ก 80 อย่าง Splash (1984) ก่อนที่ทหารจากโลกใต้น้ำจะตามมาราวีจน แอตแลนนา ต้องจำใจจากลูกจากผัว ถวายตัวไปเป็นเมียของคิง

องค์ใหม่ จนพ่ออาร์เธอร์ ต้องออกมารอเธอที่ท่าน้ำทุกวันเลย (เอ่อ! ทำไมคล้าย พี่มากพระโขนงด้วยเนี่ย ฮ่าาา)

รีวิว aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร

ซึ่งการปรับโทนเศร้าให้มาอบอุ่นโรแมนติกตั้งแต่ต้นเรื่องยังส่งผลให้ ความสัมพันธ์ของ อาร์เธอร์ กับ เมรา ดูน่าเชื่อถือและค่อยๆเป็นเหตุผลสำคัญที่ผลักให้ อาร์เธอร์ เริ่มยอมรับในเลือดขัตติยะของตนได้เต็มภาคภูมิมากขึ้นด้วย ส่งผลให้หนังไม่เพียงได้ใจเหล่าแฟนบอย อย่างเราเท่านั้น แต่ยังอาจมุ้งมิ้งถูกใจสาวๆที่เราพาไปดูด้วย

(แนะนำให้พาไปทีละคนนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวคุณเธอฟาดคุณติดเบาะแบบในหนังแน่ ฮ่าาาา)  ดูหนังออนไลน์

ส่วนฉากแอ็คชั่น เชื่อว่าจะได้รับการจดจำในฐานะหนังฮีโร่ ที่ใช้ มาร์เชียลอาร์ต ได้อย่างเข้าอกเข้าใจในสรีระนักแสดง คือการมิกซ์ศาสตร์การต่อสู้ทั้ง มวยปล้ำ ยูยิตสุ มวยฯลฯ ถูกออกแบบให้เหมาะกับเจสัน โมโม มากๆ แม้เขาจะช่ำชองฉากแอ็คชั่นจากซีรีส์สงครามอยู่แล้ว แต่มูฟเมนต์ใน Aquaman ถูกดีไซน์มาให้เห็นความงามของสรีระอันใหญ่โต

ของเขาได้ดียิ่งกว่า ส่งผลให้ฉากบู๊ของหนังมีพลังมาก ซึ่งถือว่า เจมส์ วาน ตัดสินใจถูกต้อง ที่ไม่ให้ฉากแอ็คชั่นมีแต่โชว์ซีจีทั้งหมดแต่สัดส่วนครึ่งๆแบบนี้ถือว่าปลอดภัยแล้วสำหรับคอหนังฮีโร่และแอ็คชั่นมาร์เชียลอาร์ตแบบผม  อควาแมน เจ้าสมุทร เนื้อเรื่อง

รีวิว aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร

การดำเนินเรื่อง

แน่นอนว่าแฟนบอยอย่างเราจะขาดสาวๆเซ็กซี่ในหนังฮีโร่ได้ไง หลังปล่อยให้สาวๆจากฝั่งมาร์เวลมาขโมยหัวใจหนุ่มๆมาเป็น 10 ปี ในที่สุดหลังจากส่ง กัล การ์ดอต มาโชว์เท่เป็นวันเดอร์วูแมนแล้ว ก็ได้เวลา แอมเบอร์ เฮิร์ต พาชุดแหวกอกเกล็ดปลาสีเขียว พร้อมผมแดงเปียกๆ ที่โผล่จากน้ำทีไรหนุ่มๆได้ตาค้างแน่นอน ด้วยชุดที่เหมือนโป๊ก็ไม่โป๊

โชว์เพียงร่องอกสวยๆ แค่นี้ก็ทำเอาหนุ่มๆหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะแล้ว หนังยังให้เธอโลดโผนโจนทะยานเล่นฉากบู๊ พุ่งตัวในน้ำ ดูหนังฟรี ให้เราใจคอไม่ดีเลยตลอดเรื่อง จนแทบอยากคิด แฮชแทค #อยากมีเมียเป็นปลา ให้เลย ที่สำคัญสีผมของเธอ ถ้าหนังวางโปรดักส์เพลซเมนต์เป็นยาย้อมผมนี่รับรองขายดีแน่ เพราะผมแดงเพลิงของเธอนี่ติดดีเหลือเกิน ฮ่าาา

ไม่เพียงแค่นักแสดงนำอย่าง เจสัน โมโม แอมเบอร์ เฮิร์ต หรือนิโคล คิตแมน เท่านั้นนะครับ หนังยังได้นักแสดงยอดฝีมือทั้ง วิลเลม เดโฟ ดอล์ฟ ลุนด์เกรน และ เจสัน แพตทริก ที่มารับบท คิงออร์ม ได้หล่อมาก เอ้ย! ไม่ใช่แค่หล่อนะครับ แต่ยังทำให้บทผู้ร้ายดูไม่แบน ซึ่งก็ต้องยกประโยชน์ให้ เจมส์ วาน และ วิล บีล ที่เขียนบทมาได้อย่างดี

แม้จะมีบางจุดที่หนังยังเล่าได้ไม่ละเอียด หรือ ขยี้บางปม ไม่มากพอ แต่ความบันเทิงของหนังก็มาเต็มแม็กลั่นมหาสมุทรแล้วล่ะครับ อควาแมน เจ้าสมุทร สปอย

รีวิว aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร

รีวิว aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร บทสรุป

หลังจากที่ดูภาพยนตร์จบแล้วรู้สึกว่าประทับใจหลายอย่าง อย่างแรกเลยคือนักแสดงและคาแรกเตอร์ตัวละครเข้ากันมาก เช่น อาร์เธอร์ เคอร์รี่ (Arthur Curry) ซึ่งรับบทโดย Jason Momoa ซึ่งเหมาะมาก ๆ ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและบุคลิก ดูแข็งแรงเหมาะสมกับเป็นเจ้าสมุทร รวมถึงยังมีคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างกวน ๆ

และสามารถพลิกแพลงสถานการณ์ได้ดี เอาตัวรอดได้เก่ง (สกิลพระเอก) ช่วงต้นเรื่องที่ภาพยนตร์ได้พาไปรู้จักกับโลกที่ผู้คนรู้จักอาร์เธอร์ในฐานะอควาแมนที่รับจ๊อบช่วยเหลือคนอยู่บ่อย ๆ ถึงช่วงต้นเรื่องเป็นช่วงที่สามารถเกริ่นเรื่องราวได้ดี ช่วงกลางเรื่องจะเป็นฉากแอ็กชัน-ผจญภัยเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีความตื่นเต้นและความน่าสนใจไม่แพ้กัน

ช่วงตอนจบสามารถคลี่คลายปมเรื่องได้ดี เป็นต้นว่าแฮปปี้ทุกฝ่ายและตอนจบเป็น HAPPY ENDING เป็นภาพยนตร์แนวฮีโร่ ฟีลกู๊ดที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว

ฉากเมืองแอตแลนติกสวยมาก เป็นเมืองใต้น้ำที่ดูอลังการล้านแปด เรียกได้ว่าเป็นอีกโลกหนึ่งที่มีภูมิปัญญาเป็นของตนเอง ฉากต่อสู้ที่เต็มไปด้วยเหล่าปลานานาชนิด เป็นอะไรที่เสริมสร้างจินตนาการ ส่วนตัวรู้สึกว่าประทับใจในการออกแบบเมืองแอตแลนติกมาก  อควาแมน เจ้าสมุทร บทสรุป

รีวิว aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร

โดยรวมหนัง

AQUAMAN อควาแมน เจ้าสมุทร (2018) เป็นภาพยนตร์แนวแอ็กชัน-ผจญภัยแนวฮีโร่ที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว มีความสนุกและตื่นเต้นคุ้มค่าแก่การรับชม สามารถดูได้ทาง Netflix โดยใช้เวลารับชมประมาณ 2 ชั่วโมง 24 นาที

ติดตามรีวิวหนังเรื่องอื่นๆได้ที่ หนังฝรั่ง netflix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *