ไหนๆ ก็เป็นว่าที่ภาคสุดท้ายของเหล่ากลายพันธุ์ในการอยู่ใต้ร่มเงาของ FOX ก่อนจะคืนให้ Disney/Marvel โดยปริยาย ก็ต้องขอลองฟาดสักทีในโรงหน่อย…

ตามจริงในสายตาของคนที่ติดตามเอ็กซ์-เม็น มาตลอดเฉพาะในสายหนัง โนคอมิคส์ ถ้านับความบันเทิงดูสนุกเรื่องนี้ก็จัดอยู่ในข่ายตีพุงนอนดูเพลินๆ ไม่มีอะไรให้ซับซ้อนมาก เข้มข้นจนให้ลุ้นตัวโก่งมากๆ ขนาดนั้น เนื้อเรื่องก็ไม่เท่าไหร่จนเหมือนจะดูผิดฟอร์มเอ็กซ์-เม็นไปสักนิด แต่ถึงอย่างนั้น… หนังจริงๆ ก็ขาดเสน่ห์แบบงานต้นฉบับไปสักนิดเลยทำให้ภาคนี้มีบางอารมณ์ที่แปร่งๆ ขาดความเข้มข้น หรือความคมบางอย่างจนทำให้กลายเป็นงานตลาดฮอลลีวูดดาดๆ เรื่องหนึ่งไปอย่างน่าเสียดาย ในแง่ของความมันส์จากฉากแอ๊คชั่นก็พอไปวัดไปวาได้ ส่วนตัวพอมันอ่อนตัวลงทั้งในเรื่องของสีสันตัวละครที่น่าจะเฉือดเฉือน เข้มข้นได้มากกว่านี้ หนังก็เลยไม่ค่อยมีแอ๊คชั่นสเกลใหญ่ๆ แบบประจัญบานยิ่งใหญ่อลังการอะไรขนาดนั้นอย่างภาคเก่าๆ …ทุกอย่างเลยดูเรื่อยๆ มาเรียงๆ พอได้พยุงหนังให้สนุกจนจบได้ แต่ซีนแอ๊คชั่นช่วงท้ายเรื่องสนุกตื่นเต้นดีครับ ดารานักแสดงทั้งหลายในเรื่องก็ตามบทบาทแต่ละคนครับ ที่เด่นๆ หน่อยก็คงจะเป็นน้องโซฟี เทอร์เนอร์ กับบทบาทผู้ได้รับพลังจน Expert ตัวเองเป็นฟีนิกซ์พลังแกร่งกล้า ก็ถือว่าน่าสนใจในการชูประเด็นผู้แตกต่างที่ไม่มีใครเอา

Dark phoenix นี่พูดอะไรไม่ค่อยได้ครับ นอกจากคำว่าดูพอได้หนุกๆ ครบๆ แบบจบๆ ตอนของเอ็กซ์-เม็นล่ะกัน เเม้จะไม่ใช่การปิดฉากที่สมบูรณ์เท่าไหร่เเต่ก็ถือว่าแฟนๆ คอหนังน่าจะมาโดนปิดส่งท้ายก่อนที่นักแสดงชุดนี้อาจจะไม่ได้กลับมารับบทเดิมแบบครบทีม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *